ผีว่าไง?! เผยค่าชดเชย ‘เด แซร์บี้’ อย่างต่ำ 12 ลป.

ผีว่าไง?! เผยค่าชดเชย ‘เด แซร์บี้’ อย่างต่ำ 12 ลป.

เดอะ เทเลกราฟ

สื่อชื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือสโมสรอื่น ๆ ที่สนใจดึงตัว โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เป็นผู้จัดการทีม จะต้องจ่ายค่าชดเชยมากกว่า 12 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้

เฮดโค้ชวัย 44 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน นับตั้งแต่เข้าคุมทัพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเขาเป็นหนึ่งในตัวเลือกกุนซือที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ ท่ามกลางอนาคตที่ไม่แน่นอนของ เอริค เทน ฮาก

เป็นที่เข้าใจกันว่า เด แซร์บี้ มีค่าชดเชยอย่างน้อย 12 ล้านปอนด์ หากว่าสโมสรอื่นได้ไปคุมทัพ ซึ่งปัจจุบันเขายังมีสัญญากับ ไบรท์ตัน จนถึงปี 2026 หลังจากเซ็นสัญญากันเมื่อ 17 เดือนที่แล้ว

ไบรท์ตัน ได้รับเงินค่าชดเชย 21.5 ล้านปอนด์หลังปล่อย แกรห์ม พอตเตอร์ ย้ายไป เชลซี เมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งทำให้พวกเขาแต่งตั้ง เด แซร์บี้ เข้ามาคุมแทน

ตัวเลขดังกล่าวรวมค่าใช้จ่ายสำหรับทีมงานของ พอตเตอร์ ด้วย เนื่องจาก ไบรท์ตัน พยายามกันท่าสโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีกที่กำลังมองหาผู้จัดการทีมมากความสามารถในราคาถูก

ค่าตัวของ เด แซร์บี้ แม้อาจดูว่าไม่มากนักเมื่อเทียบกับนักเตะ แต่เมื่อรวมแล้วก็สูงใช้ได้เลยสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีม ซึ่งหลายสโมสรก็ไม่พร้อมจ่าย

มันสะท้อนให้เห็นว่า เด แซร์บี้ ได้รับการยกย่องมากขนาดไหน หลังจากทำผลงานที่น่าประทับใจตั้งแต่อยู่ ซาสซูโอโล่ และ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค แล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ชื่นชมฝีมือของ เด แซร์บี้ โดยเชื่อว่าเทรนเนอร์รายนี้มีศักยภาพที่จะคุมสโมสรใหญ่ หลังจากพา ไบรท์ตัน ฟาดแข้งฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: