ผิดจริง! ‘เปานที’ โดนลงโทษพักงาน 6 สัปดาห์ รวม 4 นัด

นที ชูสวุรรณ โดนลงโทษห้ามลงทำหน้าที่ 6 สัปดาห์ รวม 4 เกม หลังถูกตัดสินว่าผิดพลาดจริง ในเกม โปลิศ เทโร เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2

โปลิศ เทโร เอฟซี ทำหนังสือฟ้องร้องการทำหน้าที่ของ นที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสินเกมที่ โปลิศ เทโร เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันจันทร์ 25 ก.ย.66 ในจังหวะที่ วู กึน ยอง ยิงเข้าประตู แต่ เปานที เป่านกหวีดไปก่อนหน้าที่ วู กึน ยอง จะยิงแค่เสี้ยววินาที โดยมองว่า ควาเม คาริคารี ทำแฮนด์บอลก่อน แต่จากภาพช้าพบว่า คาริคารี ไม่ได้ทำแฮนด์บอล ขณะที่ VAR ไม่สามารถแทรกแซงได้ เพราะผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมไปก่อน

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท มีมติเอกฉันท์ พิจารณาการทำหน้าที่ของ นที ชูสุวรรณ พบว่าปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดจริง ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ให้ลงโทษตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.66 ถึงวันที่ 16 พ.ย.66

อย่างไรก็ตาม เปานที จะพลาดการลงทำหน้าที่รวม 4 นัด (นัดที่ 7-10) เนื่องจากจะชนกับ ฟีฟ่า เดย์ ถึง 2 รอบ คือ 9-17 ต.ค. (ไทย อุ่นเครื่องยุโรป) และวันที่ 13-21 พ.ย.66 (คัดเลือกฟุตบอลโลก) โดยจะกลับมาทำหน้าที่ได้อีกครั้งในนัดที่ 11 ของฤดูกาล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: