ผมใช้29เกม! เลวานไม่กังวลโดน ‘เคน’ ยิงทุบสถิติ

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ผู้ครองสถิติถล่มประตูมากสุดในหนึ่งซีซั่นของ บุนเดสลีก้า ไม่กังวลว่า แฮร์รี่ เคน หอก บาเยิร์น มิวนิค อาจยิงแซง เพราะให้ความสำคัญกับการใช้จำนวนลงแข่ง 29 นัดของตัวเองมากกว่า

เลวานดอฟสกี้ จารึกประวัติศาสตร์ได้สำเร็จเมื่อฤดูกาล 2020/21 ด้วยจำนวน 41 ประตู ทุบสถิติเกือบ 50 ปีของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานเยอรมัน

ขณะเดียวกันซีซั่นปัจจุบัน ผู้สืบทอดเบอร์ 9 แห่งถ้ำ อัลลิอันซ์ อารีน่า อย่าง เคน กำลังอยู่ในเส้นทางโดยกดไปแล้ว 31 ตุง หลังการแข่งผ่าน 26 เกม

สตาร์โปแลนด์วัย 35 ปี เตรียมช่วย บาร์เซโลน่า สังกัดปัจจุบันแข่งบิ๊กแมทช์ ลาลีก้า เยือน แอตเลติโก มาดริด และเจ้าตัวก็ถูกถามถึงสถิติที่กำลังสั่นคลอน

“ผมดูจำนวนประตูที่ แฮร์รี่ เคน ทำได้ แล้วผมก็คิดถึงจำนวน 41 ประตูจาก 29 เกมของตัวเองในปีนั้น” เลวานดอฟสกี้ เริ่มให้คำตอบ

“นั่นคือตัวเลขที่ผมยึดถือไว้ในใจ ผมทำลายสถิติได้โดยลงเตะ 29 เกม บอกตามตรงคือผมให้คุณค่ากับสิ่งนี้ มากกว่าเรื่องจำนวนประตูจะโดนแซงหรือไม่”

“ผมไม่รู้ว่า เคน จะทำได้จริงหรือเปล่า มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ เขาเหลือโอกาสอีก 9 นัด และ บาเยิร์น ก็เป็นทีมที่ทำประตูได้มากอยู่แล้ว จึงย่อมเพิ่มโอกาสไปอีก”

“บางทีเขาอาจต้องรอไปก่อน… แต่ไม่ว่ายังไง ผลงานที่ เคน ทำได้ก็น่าประทับใจอยู่แล้ว และหากฟิตสมบูรณ์แบบนี้ต่อไป เขาย่อมมีโอกาสเสมอในอนาคต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: