ผมมีแชมป์โลก! ‘เมสซี่’ ยืนยันไม่สนใจ ‘บัลลงดอร์’

ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ อินเตอร์ ไมอามี่ สัมภาษณ์สื่ออเมริกันครั้งแรก สารภาพความจริงแล้วไม่อยากจาก บาร์เซโลน่า ย้ายร่วม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมยืนยันไม่ให้ความสำคัญกับ บัลลงดอร์ โดยเฉพาะเมื่อเขาได้แชมป์โลกแล้ว

เวลาผ่านไปเดือนกว่าตั้งแต่ เมสซี่ วัย 36 ปีเปิดตัวทางการกับ ไมอามี่ และนับจากนั้นเขาทำผลงาน 9 ประตูจาก 6 นัด เกมล่าสุดเพิ่งยิงช่วยทีมซึ่งเคยจมอันดับบ๊วย เข้าชิง คอนคาเคฟ ลีกส์ คัพ

ไมอามี่ มีโปรแกรมลงเตะชิงถ้วยดังกล่าวกับ แนชวิลล์ สุดสัปดาห์นี้ และเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เมสซี่ ปรากฎตัวให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่ข้ามทวีปมายังแดนลุงแซม

“การย้ายมา ไมอามี่ คือการตัดสินใจร่วมกันของครอบครัวผม และผมมีความสุขมากที่เลือกทีมนี้” เมสซี่ เริ่มกล่าว

“ไม่ใช่แค่ในแง่กีฬา แต่รวมถึงชีวิตประจำวันภายในเมืองด้วย ผู้คนที่ ไมอามี่ ทำให้ทุกอย่างง่ายมาก และอีกไม่นานลูกผมจะเข้าโรงเรียน ถึงแม้เราอยู่ไกลหน่อย แต่มันง่ายกว่าที่คิดไว้”

“อินเตอร์ ไมอามี่ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับตอนผมย้ายไป ปารีส เพราะนั่นคือสถานการณ์ที่ซับซ้อนกว่า และไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ”

“ตอนนั้นผมไม่อยากย้ายจาก บาร์เซโลน่า และเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ต้องขอบคุณพระเจ้า เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ตรงกันข้ามเลย ผมกับครอบครัวอยู่ในที่ที่ต้องการแล้ว”

“ผมกระหายที่จะสร้างผลงานให้ ไมอามี่ แบบที่เคยทำมาตลอดอาชีพ ถึงแม้ผมจะรู้สึกแปลกใจมากที่กำลังจะได้เล่นนัดชิง แต่ทีมเราเติบโตขึ้นมาก และเตรียมตัวพร้อมสำหรับเกมนี้”

เมสซี่ เพิ่งถูก ยูฟ่า เลือกให้เข้าชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลล่าสุด และเจ้าของบัลลงดอร์มากสุดในประวัติศาสตร์ 7 สมัย ถูกยิงคำถามเพิ่มเติมถึงโอกาสบวกสถิติ

“ตลอดอาชีพผมบอกหลายครั้ง คือรางวัลส่วนตัวมีความสำคัญก็จริง แต่ผมไม่เคยให้ความสำคัญกับรางวัลส่วนตัว เพราะสำคัญที่สุดคือรางวัลของทีม”

“ผมโชคดีมากพอที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่างโดยเหลือแค่ ฟุตบอลโลก และหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ ผมก็ไม่คิดถึงเรื่อง บัลลงดอร์ อีกต่อไปด้วยซ้ำ”

“แชมป์โลกที่ กาตาร์ คือรางวัลยิ่งใหญ่สุดสำหรับผม ความจริงก็คือผมไม่สนใจรางวัลบัลลงดอร์แล้ว หากผมได้รับก็เป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมคือ ไมอามี่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: