ปูดผีเตรียมใช้ ‘กฎโรนัลโด้’ จำกัดเพดานค่าแรง 200 k/w

Daily Mail

เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมใช้ “กฎโรนัลโด้” ที่จะจำกัดเพดานค่าเหนื่อยไว้ที่สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ เพื่อป้องกันความขัดแย้งในทีม

สื่อดังรายงานว่า ผู้อำนวยการกีฬาของ “ปีศาจแดง” อย่าง ริชาร์ด อาร์โนลด์, จอห์น เมอร์เท่อ ผู้อำนวยการฟุตบอล และ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ต่างก็มุ่งหมายที่จะป้องกันการริษยาในทีม จนทำให้เกิดนโยบายดังกล่าวขึ้นมา

ยูไนเต็ด จะจำกัดค่าเหนื่อยของนักเตะไว้ที่สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ เพื่อให้นักเตะในทีมไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของค่าจ้างที่ตัวเองได้รับเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมทีม โดยนโยบายดังกล่าวถูกเรียกแบบง่ายๆว่า “กฎโรนัลโด้”

รายงานระบุว่า ยูไนเต็ด หวังใช้เงินจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะหลายราย มากกว่าที่จะทุ่มให้แข้งดังรายเดียวสูงถึงสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ อย่างที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เคยได้รับ

คนที่จะได้รับผลกระทบจากกฎนี้เป็นรายแรกคงหนีไม่พ้น ดาบิด เด เคอา ที่อยู่ระหว่างการเจรจาสัญญากับต้นสังกัด แทนฉบับปัจจุบันที่จะสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่นนี้

นอกจากนี้ รายงานยังเปิดเผยว่า แข้งซีเนียร์อย่าง ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี่ แมกไกวร์, คาเซมิโร่ และ บรูโน่ แฟร์นานเดซ ก็อาจถูกปรับค่าแรงลงมาอยู่ในเรตเดียวกัน (สัปดาห์ละ 180,000-200,000 ปอนด์) หาก ยูไนเต็ด พลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ดี นโยบายดังกล่าวอาจทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับความยากลำบากในการรั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่พร้อมให้มากกว่าถึงเท่าตัว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: