ปืนเตรียมสร้างรูปปั้น ‘เวนเกอร์’ หลังหวนเยือนสโมสรครั้งแรก

เทเลกราฟ

รายงานว่าอาร์เซนอลเตรียมสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติให้อดีตโคตรกุนซือของพวกเขาอย่าง อาร์เวน เวนเกอร์ หลังจากที่เขาเพิ่งทำเซอร์ไพรส์กลับไปเยี่ยมสโมสรเป็นครั้งแรกเมื่อคืนบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา

สโมสร “ปืนใหญ่” ต้องการให้ เวนเกอร์ เป็นตำนานสโมสรคนต่อไปที่มีรูปปั้นตั้งเป็นเกียรติที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อจากอดีตกุนซืออย่าง เฮอร์เบิร์ต แชปแมน และตำนานผู้เล่นอย่าง เธียร์รี่ อองรี, โทนี่ อดัมส์ และ เดนนิส เบิร์กแคมป์

เวนเกอร์ คุมทีมอาร์เซนอล 22 ปี พาทีมคว้าแชมป์มากมาย แต่ที่พิเศษที่สุดคงหนีไม่พ้นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2004 แบบไร้พ่าย

เขาเป็นคนที่ช่วยประคับประคองอาร์เซนอลในการโยกย้ายจากไฮบิวรี่ไปใช้เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเป็นสนามเหย้า ก่อนที่จะอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลปี 2018

ตลอดช่วงที่ผ่านมาอดีตกุนซือชาวปฏิเสธไม่เคยกลับปรากฎตัวที่สนามเหย้าของสโมสรเลย จนล่าสุดที่เชาโผล่มาเซอร์ไพรส์ในเกมที่อาร์เซนอลคัมแบ็คเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

การปรากฎตัวของได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลและทุกคนในสโมสร และล่าสุดรายงานระบุว่านั่นเป็นก้าวสำคัญในการที่อาร์เซนอลจะเตรียมดำเนินการสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติให้โคตรกุนซือ

คาดหมายอาร์เซนอลมีแผนที่จะสร้างและเปิดตัวตัวรูปปั้นของเวนเกอร์โดยเร็วที่ภายในปี 2023 ที่จะถึงนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: