ปืนส่อขวาง ‘ซาลิบา’ ติดธงตราไก่ลุยโอลิมปิค

มีรายงานว่า อาร์เซนอล อาจบอกปัดคำขอจาก เธียร์รี่ อองรี ในการดึงตัว วิลเลี่ยม ซาลิบา ไปลงเล่นให้กับทีมชาติ ฝรั่งเศส U21 ในการแข่งขัน โอลิมปิค 2024

อองรี ที่ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุด U21 และกำลังเตรียมทีมในการทำศึก โอลิมปิค เกมในช่วงซัมเมอร์นี้

ด้วยหน้าที่ในการเลือกขุนพล 18 นักเตะพร้อมกับรายชื่อสำรองอีก 4 คน โดยทัวร์นาเม้นต์นี้จำกัดนักเตะอายุมากกว่า 23 ปีไว้เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น

มีรายงานว่า ซาลิบา อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกของ อองรี ในการเรียกไปช่วยเกมรับของพวกเขาในรายการนี้ แต่อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล สามารถปฏิเสธคำขอของพวกเขาได้เนื่องจากรายการนี้ไม่ได้อยู่ในโปรแกรม ฟีฟ่า ตามการเปิดเผยของ

Daily Miror

ฟิลลิปเป้ ดิยาลโล่ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสเน้นย้ำถึงความสำคัญในการเรียกทีมที่แข็งแกร่งที่สุด และเรียกร้องให้ อองรี สร้างทีมที่สามารถมีลุ้นถึงเหรียญรางวัลในรายการนี้

ขณะที่การตัดสินใจของ อาร์เซนอล อาจทำให้ความปรารถนาของ ซาลิบา ในโอลิมปิคนั้นจบลง ซึ่งเรื่องราวคล้ายกับ โตเกียว เกมส์ เมื่อปี 2021 ที่เขาตัดสินใจถอนตัวเพื่อโฟกัสกับการปรีซีซั่นให้กับ “ปืนใหญ่”

สถานการณ์อาจซับซ้อนมากยิ่งขึ้นด้วยโปรแกรมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปใน เยอรมนี ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่า ซาลิบา จะเป็นหนึ่งในขุนพล “ตราไก่” ของ ดิดิเย่ร์ เดช็องป์ส

รายงานยังระบุว่า เรอัล มาดริด เองก็ได้แจ้งกับทางเอฟเอฝรั่งเศสแล้วเช่นกันว่าไม่อนุญาติให้นักเตะของพวกเขาอย่าง เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ และ แฟร์ลอง เมนดี้ มีส่วนร่วมในโอลิมปิคเกมในครั้งนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: