ปืนร่อนแถลง ‘หนุนพี่ต้า’ อย่าปล่อยเชิ้ตดำลอยนวล

ปืนร่อนแถลง ‘หนุนพี่ต้า’ อย่าปล่อยเชิ้ตดำลอยนวล

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกแถลงการณ์สนับสนุนคอมเม้นท์หลังเกมของ มิเกล อาร์เตต้า ตำหนิมาตรฐานผู้ตัดสินในอังกฤษ หลังพวกเขาต้องปราชัยน่ากังขาต่อ “สาลิกา” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมที่ เซนต์เจมส์ ปาร์ค ไร้สกอร์จนนาทีที่ 64 โจ วิลล็อค ตามเก็บบอลสุดเส้นหลังแล้วเปิดยัดเข้าเขตโทษ ดาบิด ราย่า โกล์ “ปืนใหญ่” ออกมาไม่เจอบอลโดน กอร์ดอน ยิงสวนตุงตาข่าย

สจ๊วต อัตเวลล์ เปาในสนามชี้เป็นประตู ขณะที่ห้อง VAR ซึ่งนำโดย แอนดี้ เมดลี่ย์ ใช้เวลาพิจารณาทั้งจังหวะบอลออกหลัง, โชเอลินตัน เข้าข่ายฟาวล์เพราะผลักหลัง กาเบรียล มากัลเญส และตำแหน่งล้ำหน้าของ กอร์ดอน

บีอิน ผู้ถ่ายทอดสด ยืนยันด้วยภาพช้าว่าลูกยังไม่ออก แต่กูรูประจำรายการอย่าง ริชาร์ด คีย์ส กับ แอนดี้ เกรย์ เพิ่มเติมทัศนะ ฝั่ง นิวคาสเซิล ควรโดนจับทั้งฟาวล์และแฮนด์บอล

อย่างไรก็ตามสุดท้าย ทีมงานผู้ตัดสินมองว่าทุกอย่างใสสะอาด ให้ “สาลิกา” ได้ประตู แล้วหลังจากนั้นทีมของ อาร์เตต้า ทวงคืนไม่สำเร็จ พ่ายแพ้เป็นนัดแรกตั้งแต่เปิดซีซั่น

ในแถลงการณ์ที่ประกาศออกมาในวันอาทิตย์ อาร์เซนอลแสดงจุดยืนพร้อมหนุนหลังกุนซือชาวสแปนิช ที่ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างรุนแรงหลังเกมว่าเป็นเรื่องน่าอับอาย พร้อมถามหามาตรฐานของเชิ้ตดำในอังกฤษ

“สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลสนับสนุนความคิดเห็นของมิเกล อาร์เตต้า อย่างเต็ม หลังผู้ตัดสินและทีม VR ทำหน้าที่ผิดพลาดแบบยอมรับไม่ได้เมื่อวันเสาร์” สโมสรแถลงการณ์

“พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก ที่มีผู้เล่น, โค้ช และกองเชียร์ที่ดีที่สุด ซึ่งทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ PGMOL จำเป็นต้องจัดการกับมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่อย่างเร่งด่วน มุ่งเน้นไปที่การดำเนินการ มากกว่าการวิเคราะห์ย้อนหลัง พยายามอธิบาย และแค่ขอโทษ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: