ปิดจ็อบสวย! ฟุตซอลไทย อัด ฮ่องกง 6-0 ส่งท้ายคัดเอเชียนคัพ

วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์, อิทธิชา ประภาพันธ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงคนละ 2 ประตูให้ ฟุตซอลไทย ถล่ม ฮ่องกง 6-0 ส่งท้ายคัด เอเชียน คัพ

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 19.30 น. ณ บางกอก อารีนา การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ นัดที่สองของทั้งสองทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ ฮ่องกง

โดยเกมแรก ไทย เอาชนะ จีน 5-1 ส่วน ฮ่องกง แพ้ จีน 0-6

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ส่ง 5 คนแรก ประกอบด้วย คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, สราวุท ผลาพฤกษ์, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ และ พีระภัทร แก้วสายทอง

เริ่มเกมมา 7 นาที จรูญเดช หมื่นเที่ยง ลุยมาก่อนจ่ายทะแยงให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ยิงเบียดเสาแรกเข้าไปให้ ไทย นำก่อน 1-0

นาทีที่ 9 จากลูกฟรีคิก อลงกรณ์ จันทร์พร ไหลให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ วิ่งมายิงเข้าไปให้ ไทย นำห่างเป็น 2-0

ท้ายครึ่งแรกนาที 19 พีระภัทร แก้วสายทอง ไหลบอลให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ วิ่งมายิงด้วยขวาเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ไทย นำห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาที 24 พีระภัทร แก้วสายทอง ได้บอลริมเส้นก่อนจ่ายยัดให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ แปโล่ง ๆ ที่เสาสองเข้าไปให้ ไทย ทิ้งห่างเป็น 4-0

นาที 36 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนกลับตัวยิงด้วยซ้ายเบียดเสาเข้าไปให้ ไทย นำห่างเป็น 5-0

ท้ายเกม ไทย ได้โต้กลับ สราวุธ ผลาพฤกษ์ พาบอลมาก่อนจ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงด้วยซ้ายเข้าไปเป็นประตูปิดท้ายให้ ฟุตซอลไทย ชนะ ฮ่องกง ไป 6-0

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไทย ชนะ สองนัดรวด และได้ไปรอรอบสุดท้ายแน่นอนแล้วในฐานะเจ้าภาพ ส่วน ฮ่องกง จะต้องไปพบกับ จีน อีกครั้งในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 17.00 น. เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบอีกทีม

สำหรับ ไทย จะเป็นเจ้าภาพ 2024 AFC Futsal Asian Cup รอบสุดท้าย ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2566 เพื่อคัด 4 ทีมเป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย ผ่านเข้าไปเล่น ฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ต่อไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: