ปาร์ตี้ยังไปได้! ‘เนย์มาร์’ โดนจวก เหตุไม่ร่วมงานศพ ‘เปเล่’

โจเซ่ ลุยซ์ ดาเตน่า พิธีกรรายการ

Brasil Urgente

วิจารณ์ เนย์มาร์ เพราะไม่ยอมเดินทางร่วมพิธีศพของ เปเล่ ทั้งที่สตาร์แห่งทัพบราซิล เคยขออนุญาตอำลา ปารีส แซงต์แชร์กแมง ต้นสังกัดเพื่อไปงานปาร์ตี้มาแล้ว

ตลอดช่วงสองวันที่ผ่านมา ซานโตส จัดพิธีการศพที่สนามเหย้าของพวกเขา ภายหลัง เปเล่ เสียชีวิตลงด้วยวัย 82 ปี

หลังจาก เปเล่ เสียชีวิต เนย์มาร์ สตาร์คนปัจจุบันของ “แซมบ้า” ผู้เป็นเด็กปั้นจาก ซานโตส ใช้โซเชียลมีเดียโพสต์ข้อความไว้อาลัยว่า

“ก่อนที่จะมี เปเล่, ’10’ เป็นแค่หมายเลขเท่านั้น”

“ผมเคยอ่านประโยคนี้จากสักที่ แต่ประโยคอันสวยงามนี้ยังไม่สมบูรณ์ ผมขอพูดว่า ก่อนมี เปเล่ ฟุตบอล เป็นแค่กีฬา และเขาได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง”

“เปเล่ เปลี่ยนฟุตบอลให้เป็นศิลปะและความบันเทิง เขาเป็นกระบอกเสียงให้คนยากจนและคนผิวดำ และสำคัญที่สุดเข้าทำให้ บราซิล เป็นที่รู้จัก”

“ทั้ง บราซิล และ วงการฟุตบอล ได้ยกระดับขึ้นเพราะราชาคนนี้! เปเล่ จากไปแล้ว แต่เวทมนตร์ของเขาจะยังคงอยู่, เปเล่ เป็นอมตะ!”

ถึงแม้จะโพสต์ข้อความไว้อาลัย แต่ เนย์มาร์ ไม่ปรากฎตัวในพิธีงานศพของ เปเล่ โดยส่งตัวแทนคือคุณพ่อของเขามาเข้าร่วมเท่านั้น ซึ่งทำให้ ดาเตน่า รู้สึกไม่ประทับใจ กล่าวขณะดำเนินรายการว่า

“หาก เนย์มาร์ ต้องการมาร่วมงานนี้ เขาก็จะมาได้”

“ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ เคยกดดันสโมสรหลายครั้งเพื่อไปร่วมงานปาร์ตี้ แต่ทำไมครั้งนี้เขาไม่ขออนุญาตเพื่อเดินทางมาบอกลา เปเล่?”

“ผมคิดว่าในฐานะนักฟุตบอลชาวบราซิลแล้ว เนย์มาร์ มีข้อผูกพันต้องเดินทางมางานศพของ เปเล่ เพื่อกล่าวอำลา, นั่นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับวงการฟุตบอลบราซิล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: