ปาดเสร็จสิ้น! สิงห์เปิดตัว ‘มูดรีค’ เซ็นยาว 8 ปีครึ่ง!!

ปาดเสร็จสิ้น! สิงห์เปิดตัว ‘มูดรีค’ เซ็นยาว 8 ปีครึ่ง!!

ปฏิบัติการปาดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยหลัง เชลซี เปิดตัว มีคายโล มูดรีค เป็นนักเตะใหม่หลังยอมจ่าย 100 ล้านยูโรเพื่อแลกกับการคว้านักเตะจาก ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก

มูดรีค เป็นหนึ่งในปีกสายเลือดใหม่ที่น่าจับตามองของยุโรปและได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล มาเป็นเวลานานแล้วและพวกเขาพูดคุยกับ ซัคตาร์ ตลอดช่วงที่ผ่านมา

กระนั้น เชลซี ก็ให้ความสนใจในตัวนักเตะและมีการพูดคุยกับตัวแทนของ ซัคตาร์ เกิดขึ้นตลอดช่วงที่ผ่านมา ก่อนจะปิดดีลกันได้สำเร็จเมื่อช่วงดึกคืนวันเสาร์หลังยอมจ่ายค่าตัวรวมแล้วสูงถึง 100 ล้านยูโร (88 ล้านปอนด์)

ดาวเตะวัย 22 ปีจะย้ายเข้าสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 70 ล้านยูโรมาพร้อมกับแอดออนอีก 30 ล้านยูโร อีกทั้งได้รับสัญญายาวมากนานถึง 8 ปีครึ่ง

“ผมแฮปปี้มากที่ได้เซ็นสัญญากับ เชลซี” มูดรีค ให้สัมภาษณ์

“นี่เป็นสโมสรที่ใหญ่มาก, เล่นในลีกอันวิเศษและมีโปรเจ็คท์ที่น่าตื่นตามากสำหรับผมในช่วงนี้ของเส้นทางอาชีพ ผมตื่นเต้นที่ได้พบหน้าเพื่อนร่วมทีมใหม่และผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานและเรียนรู้จาก แกรห์ม พอตเตอร์ กับสตาฟฟ์ของเขา”

มูดรีค ย้ายเข้ามาอยู่ในอคาเดมี่ของ ซัคตาร์ นับตั้งแต่ปี 2016 และหลังจากการโดนปล่อยยืมตัวไปทีมในยูเครนอย่าง อาร์เซน่อล เคียฟ และ เดสน่า เชอร์นิกีฟ, เขาก็ได้ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ในฤดูกาล 2021/22 ด้วยผลงานยิง 2 ประตูกับทำ 7 แอสซิสต์จาก 11 เกมในลีก

ฤดูกาลนี้ มูดรีค มีส่วนร่วมในการทำประตูไปถึง 18 ลูกจากการลงสนาม 18 เกมในทุกรายการ รวมถึงการยิง 3 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มด้วย

ฟอร์มในระดับสโมสรยังทำให้ มูดรีค โดนเรียกติดทีมชาติ ยูเครน ชุดใหญ่ไปในปีที่แล้วและผ่านการลงเล่นไป 8 เกม นับตั้งแต่ประเดิมสนามในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: