ปั้นเด็กนัดชิง! คล็อปป์ยก ‘บาวคัพ’ พิเศษสุดในอาชีพ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกให้แชมป์ คาราบาว คัพ สมัยล่าสุดเฉือน เชลซี 1-0 เพื่อคว้ามาครอง คือถ้วยรางวัลพิเศษสุดที่เขาเคยได้รับตลอดอาชีพผู้จัดการ ด้วยเหตุผลคือการมีส่วนร่วมของเหล่าเด็กปั้นสโมสร

“หงส์แดง” ขาดชุดใหญ่ 10 คนทำให้เกมที่ เวมบลี่ย์ เป็นโอกาสของดาวรุ่งทั้ง คอนอร์ แบรดลี่ย์, จาเรลล์ ควอนซ่าห์, เจมส์ แม็คคอนเนลล์, เจย์เดน แดนส์ และ บ็อบบี้ คลาร์ก

ทีมของ คล็อปป์ ยังมี เทรย์ นีโอนี กับ ลูอิส คูมาส อยู่บนม้านั่งอีก และต้องรอถึงช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษจึงเป็น เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีมโขกชัยให้รุ่นน้อง

“ผมบอกได้อย่างง่ายดายเลยว่า ตลอดการคุมทีม 20 ปี แชมป์นี้คือถ้วยรางวัลที่พิเศษสุด” อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้สัมภาษณ์หลังแข่ง

“เหตุผลไม่ใช่เพราะมันอาจเป็นเกมสุดท้ายของผมที่ เวมบลี่ย์ แต่เป็นวิธีการมีส่วนร่วมของทุกคนในทีม”

“การได้เห็นเหล่าเด็กๆ ที่ลงไปในวันนี้มันน่าทึ่งมาก และ ผมหวังไว้ว่าจะได้รู้สึกภาคภูมิใจแบบนี้บ่อยขึ้น”

“แต่เรื่องแบบนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นในโลกฟุตบอล และอาจไม่ได้เห็นมันอีก เพราะดูเหมือนคุณไม่สามารถเป็นแชมป์ได้ด้วยการใช้เด็ก ซึ่งผมก็ไม่เคยรู้มาก่อน”

“ผู้คนจะไม่มีวันลืมเรื่องราวนี้ เหล่าผู้เล่นอคาเดมี่ก้าวขึ้นมาเจอกับทีมระดับท็อปในนัดชิง และยังสามารถเป็นผู้ชนะ ว้าว!”

เฮดโค้ชชาวเยอรมัน เตรียมอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาล โดยนอกจาก ลีกคัพ สองสมัย ยังฝากถ้วยไว้แล้วคือ พรีเมียร์ ลีก, แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ อย่างละหนึ่งสมัย

“ผมไม่สนว่าตัวเองสร้างความสำเร็จอะไรให้สโมสรบ้าง ผมมาที่นี่เพื่อทำงาน และเราได้เรียนรู้อย่างมากระหว่างช่วงเวลากับ ลิเวอร์พูล” คล็อปป์ เพิ่มเติม

“แต่บางครั้งคุณจำเป็นต้องมีเรื่องให้เฉลิมฉลองอย่างแท้จริง เราเจอปัญหาตัวเจ็บเพียบ คืนนี้มีคนเจ็บเพิ่ม ดังนั้นหากใครไม่เห็นด้วย ผมย่อมไม่มีปัญหา แต่มันเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมจริงๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: