ปัดเป็นกัปตัน! ‘เฮียยิ้ม’ ชี้แข้งผีเจน Z ขาดความทะเยอทะยาน

ปัดเป็นกัปตัน! ‘เฮียยิ้ม’ ชี้แข้งผีเจน Z ขาดความทะเยอทะยาน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ชี้ว่านักเตะบางคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดความทะเยอทะยาน จากที่เลือกปฏิเสธการเป็นกัปตันทีมแม้จะแค่ในบางนัด

โซลชาร์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแบบชั่วคราวหลัง โจเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดปลายปี 2018 ก่อนจะได้รับงานถาวรหลังจากนั้น

เขาช่วยให้ “ปีศาจแดง” จบอันดับสามและรองแชมป์ในซีซั่นที่ได้คุมทีมแบบเต็มๆ 2 ปี ก่อนจะโดนปลดไปในเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังฟอร์มไม่ดี

เมื่อเขาได้ออกพ็อดแคสต์ Stick to Football ที่มีอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง แกรี่ เนวิลล์ เป็นพิธีกรร่วมนั้น โซลชาร์ พูดถึงคาแร็คเตอร์ของนักเตะบางราย

อดีตแข้งเปิดเผยว่านักเตะบางรายเลือกปฏิเสธโอกาสในการเป็นกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด แม้นั่นเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นเกียรติ

“ไม่มีใครเค้าตอบว่า ‘ไม่เอา’ กับการเป็นกัปตันหรอกนะ เป็นกัปตันสำหรับบางเกมเท่านั้นเอง” โซลชาร์ บอก

เมื่อถามว่ามีนักเตะพูดว่าไม่อยากเป็นกัปตันในบางเกมหรือไม่ โซลชาร์ ตอบว่า “มีนะ แต่พวกเขาไม่อยากพูดด้วยตัวเอง พวกเขาให้คนอื่นมาบอกกับผม น่าผิดหวังนะ มันเป็นคนละเจนแล้ว นี่คือเด็กเจน Z มันเป็นความเห็นแก่ตัวและแสดงให้เห็นว่าขาดความทะเยอทะยาน”

โซลชาร์ ยังเปิดเผยว่านักเตะหลายคนยังปฏิเสธให้สัมภาษณ์ก่อนเกม และเสียงวิจารณ์จากกูรูก็ส่งผลกระทบต่อนักเตะในทีม

“นักเตะหลายคนปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ก่อนเกม มันแค่สามคำถามเอง มีบางคนที่ให้สัมภาษณ์เสมอ บรูโน่ ให้สัมภาษณ์ตลอด, แฮร์รี่ ก็ยอมทุกครั้ง, วิคตอร์ ก็ทำแบบนั้น, เด เกอา กับ ลุค ชอว์ ก็เหมือนกัน คนอื่นเป็นกังวลเรื่องคำถามก็เลยไม่อยากให้สัมภาษณ์”

“บางทีอาจจะกลัวปฏิกิริยาที่ตอบโต้กลับมา แต่ก็ทำให้คุณเข้าใจถึงสภาพจิตใจของนักเตะบางคนด้วย”

เมื่อถามว่าเสียงวิจารณ์จากกูรูและสื่อส่งผลต่อนักเตะหรือไม่ อดีตหัวหอกบอกว่า “แน่นอน 100 เปอร์เซนต์ คุณวิจารณ์นักเตะหรือแท็คติกของทีมได้ แต่เมื่อมันเกินจุดนั้นไปก็มีผลนะเพราะหลายคนก็ดูและฟังแล้วก็ไปเปิดโซเชียล มีเดีย ถ้าพวกเขาไม่อ่านก็ยังมีเพื่อนๆ, เอเยนต์, ผู้จัดการทีมอ่านอีก”

“พอเสียงวิจารณ์เริ่มเล่นเรื่องส่วนตัว, เรื่องคาแร็คเตอร์ พวกเขารับฟังและครุ่นคิดสิ่งเหล่านี้มากกว่าที่พวกคุณคิด”

นอกจากนี้เขายังตำหนิเรื่องที่ข่าวภายในทีมรั่วไหลออกไปถึงหูสื่อ โดยชี้ว่านั่นเป็นหนึ่งในผลกระทบที่ตามมาของการมีทีมขนาดใหญ่เกินไป

“ผมรู้สึกว่าสตาฟฟ์โค้ชมีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับนักเตะ แต่ก็จะมี 1-2 คนในทีมที่ปล่อยข่าวรั่วออกไปเพราะพวกเขาไม่มีความสุข”

“การเป็นกุนซือน่ะ คุณต้องพาทีมลงสนามวันเสาร์, วันพุธ, วนมาวันเสาร์ คุณต้องดร็อปนักเตะ 14 คนอยู่ทุกเกมและเช้าวันถัดไปก็ต้องบอกพวกเขาว่าพวกเขาจะได้โอกาสอีกครั้ง”

“มีเพียงแค่ไม่กี่ครั้งหรอกที่คุณพูดได้ว่า ‘ผมจะให้โอกาสเกมนั้นกับนาย นายได้โอกาสแล้ว’ ท้ายที่สุดพวกเขาเคืองใจ เรามีทีมที่ขนาดใหญ่เกินไป ถ้าคุณมีนักเตะเยอะเกินพวกเขาก็จะไม่มีความสุข”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: