‘ปธ.วูลฟ์ส’ วอนพรีเมียร์ลีกทบทวนการใช้ VAR

‘ปธ.วูลฟ์ส’ วอนพรีเมียร์ลีกทบทวนการใช้ VAR

เจฟฟ์ ฉี ประธานสโมสร วูลฟ์ส ปล่อยแถลงการณ์เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีกทบทวนการใช้ VAR หลังสโมสรพบกับจังหวะปัญหาอีกครั้งในเกมพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์

ประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายของ แม็กซิมิเลียน คิลแมน ถูก VAR ริบไปและการตัดสินดังกล่าวทำให้ แกรี่ โอนีล กุนซือของ วูลฟ์ส ไม่พอใจ

โอนีล ถูกลากออกจากห้องของผู้ตัดสินหลังตรงดิ่งไปคุยกับกรรมการตอนสิ้นเสียงนกหวีด และบอกว่าการตัดสินดังกล่าวเป็นการตัดสินอันย่ำแย่ที่สุดที่เขาเคยเห็น

ตอนนี้ ฉี ก็หวังว่าผู้มีอำนาจของพรีเมียร์ลีกและ PGMOL หน่วยงานผู้ตัดสินจะทบทวนการใช้งานของ VAR

“ถึงแม้จะพบกับซัมเมอร์แห่งความเปลี่ยนแปลงและ แกรี่ กับสตาฟฟ์ของเขามีเวลาเตรียมตัวเพียง 4 วัน แต่เราก็เก็บแต้มได้มากกว่าฤดูกาลก่อนแล้วโดยที่เหลือเกมให้ลงสนาม 8 นัด ถ้าไม่ใช่เพราะการตัดสินอันผิดพลาดหรือกังขาหลายต่อหลายคน เราคงอยู่ในอันดับที่สูงกว่านี้” ฉี กล่าวผ่านแถลงการณ์

“สำหรับความท้าทายแบบอื่นอย่างอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับนักเตะสำคัญหรือนักเตะหมุนเวียน สโมสรยังเรียนรู้และก้าวหน้าต่อไปได้ในทุกฤดูกาล แต่สำหรับมาตรฐานและความคงเส้นคงวาของการตัดสิน เป็นสิ่งที่อยู่เหนือความควบคุมของเรา”

“ตอนที่มีการยิงประตูเกิดขึ้นและไม่มีใครสักคนในสนามที่ตั้งคำถามว่ามันควรเป็นประตูหรือไม่ ซึ่งรวมถึงนักเตะของทั้งสองฝั่ง, โค้ช, แฟนบอลหรือแม้แต่กรรมการก็เอง มันเป็นเวลาที่ต้องตั้งคำถามแล้วว่าการที่ใครสักคนดูอยู่ไกลๆไม่อนุญาตให้เป็นประตูนั้นคือสิ่งที่ฟุตบอลต้องการหรือไม่”

“เราหวังอย่างแท้จริงว่าพรีเมียร์ลีกและ PGMOL จะตระหนักถึงความสำคัญในการจัดการกับความกังวลที่เกิดขึ้น เพื่อรักษาความซื่อตรงของการแข่งขันและแสดงให้เห็นว่าทำไมพรีเมียร์ลีกถึงถูกยกย่องเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก”

จังหวะของ คิลแมน นั้นเป็นจังหวะที่เบียดโหม่งเตะมุมเข้าไปได้แต่ VAR ย้อนเช็คเพราะ ทาวันด้า ชิเรว่า ยืนอยู่ตรงหน้าของ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตูและยังอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเลยมีการแจ้งให้ โทนี่ แฮร์ริงตัน ผู้ตัดสินในเกมไปดูภาพช้า

สุดท้าย แฮร์ริงตัน ตัดสินว่า ชิเรว่า ยืนบังทางของ ฟาเบียนสกี้ และจับล้ำหน้าในจังหวะดังกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: