ปธ.ฟีฟ่า ชูรอบแบ่งกลุ่มบอลโลกหนนี้ดีที่สุดเท่าที่มีมา

ปธ.ฟีฟ่า ชูรอบแบ่งกลุ่มบอลโลกหนนี้ดีที่สุดเท่าที่มีมา

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานของ ฟีฟ่า ยกย่องให้รอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เป็นรองแบ่งกลุ่มที่ดีที่สุดที่ฟุตบอลโลกเคยมีมา

เกมรอบแบ่งกลุ่มในทัวร์นาเมนต์เต็มไปด้วยเกมที่สร้างความเซอร์ไพรส์มากมาย เริ่มต้นจากที่ ซาอุดิ อาระเบีย ทำช็อคเอาชนะ อาร์เจนติน่า ได้สำเร็จ

ญี่ปุ่น เองก็ทำเซอร์ไพรส์เอาชนะทั้ง เยอรมนี และ สเปน จนจบในฐานะแชมป์กลุ่ม ในขณะที่ โมร็อกโก ก็เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแม้จะอยู่ร่วมกรุ๊ปเดียวกับทีมอย่าง เบลเยี่ยม และ โครเอเชีย

นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มก็เต็มไปด้วยดราม่าสำหรับการลุ้นผ่านเข้ารอบ และ อินฟานติโน่ ก็บอกว่านี่คือรอบแบ่งกลุ่มที่ดีที่สุดที่ฟุตบอลโลกเคยมีมา

“ผมได้ชมทุกนัด, แน่นอน, และให้บอกแบบง่ายๆชัดๆ, นี่เป็นรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลโลกที่ดีที่สุดเท่าที่มีมา ดังนั้นเป็นเรื่องดูมีอนาคตมากสำหรับฟุตบอลโลกตลอดช่วงที่เหลือ” อินฟานติโน่ กล่าว

“หลายเกมมีความสนุกมาก, สนุกอย่างยิ่งในสนามอันสวยงาม, เราทราบเรื่องนั้นดีอยู่แล้ว ยังไงก็ตามผู้คนที่นั่นก็ยังสุดยอดด้วยเช่นกัน ผู้ชมเฉลี่ยแล้วมากกว่า 51,000 คน”

ฟุตบอลโลกหนนี้มีหลายประเด็นนอกสนามเกิดขึ้น ทั้งปัญหาการจัดในกาตาร์ประเทศที่มีกฏหมายห้ามคนคบกับเพศเดียวกัน จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ไปทั่ว

อย่างไรก็ตาม อินฟานติโน่ พยายามเมินเสียงเหล่านั้นแล้วโฟกัสไปที่เรื่องดีๆของทัวร์นาเมนต์แทน โดยกล่าวชมผลการแข่งขันจากชาติเล็กๆที่สร้างเซอร์ไพรส์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ จนเป็นหนแรกที่มีทีมจากทุกทวีปผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

“ไม่มีทีมเล็กไม่มีทีมใหญ่อีกต่อไป”

“ระดับของทีมเท่ากันมาก เป็นหนแรกเช่นกันนะ, ประเทศจากทุกทวีปเข้าถึงรอบน็อคเอาท์, เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลกลายเป็นกีฬาของโลกอย่างแท้จริง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: