‘ปธน.น้ำหอม’ ลั่น ‘เดสช็องส์’ ต้องคุมตราไก่ต่อ

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวชื่นชมทีมชาติของเขาที่ทำผลงานได้เข้าชิง ฟุตบอลโลก สองครั้งติดต่อกัน พร้อมยืนยันว่า ดิดิเยร์ เดสช็องส์ ต้องดำรงตำแหน่งกุนซือต่อ

คืนวันพุธที่ผ่านมา เดสช็องส์ นำทัพ “ตราไก่” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบตัดเชือกเอาชนะ โมร็อกโก 2-0 ได้เข้าไปรอชิงแชมป์กับ อาร์เจนติน่า

ผลงานดังกล่าวทำให้ เดสช็องส์ คุม ฝรั่งเศส เข้าถึงรอบชิงทัวร์นาเมนท์ใหญ่ได้สามครั้งแล้ว โดยก่อนหน้านี้คือ ยูโร 2016 และ ฟุตบอลโลก 2018

หลังจบการแข่งขัน กุนซือวัย 54 ปี ให้สัมภาษณ์กับ

เปิดเผยความรู้สึก

“เรามีทั้งอารมณ์ร่วม และความภาคภูมิใจ เราเหลืออีกแค่ก้าวสุดท้ายเท่านั้น”

“เราอยู่ร่วมกับผู้เล่นกลุ่มนี้มาเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน, มันไม่เคยเป็นเรื่องง่าย แต่จนถึงตอนนี้เรามีความสุข”

ส่วนทางด้าน มาครง ก็เดินทางเข้ามารับชมเกมที่สนาม อัล บายต์ สเตเดี้ยม ด้วยเช่นกัน และหลังรับชมทีมชาติคว้าชัยชนะ เขาก็ให้สัมภาษณ์สื่อว่า

“ประชาชนในชาติเราต้องการความสุขที่เรียบง่ายและบริสุทธิ์ ซึ่ง กีฬา มอบสิ่งนั้นได้ โดยเฉพาะฟุตบอล, ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นกว่าเมื่อหนึ่งชั่วโมงครึ่งก่อนหน้านี้เยอะเลย”

“เราเคยเจอความยากลำบากอย่างมาก แต่เราก็ได้เห็นทีมที่ยอดเยี่ยม ต้องให้คำขอบคุณครั้งใหญ่แก่โค้ชและนักเตะในทีมของเรา ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างผู้เล่นหลายเจเนอเรชั่น และนั่นเป็นสิ่งที่ดีมาก”

“เดสช็องส์ เข้ารอบชิง 3 ครั้งและคว้าแชมป์ได้แล้ว, เขาอยู่ที่นั่นพร้อมความสามารถและโชคชะตาของเขา เราจะได้ป้องกันแชมป์ และแน่นอน เดสช็องส์ ต้องอยู่ต่อ, ทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ทำให้ผมภาคภูมิใจสุดๆ”

ทั้งนี้ สัญญาของ เดสช็องส์ จะหมดลงหลังจบฟุตบอลโลก ซึ่งก่อนหน้านี้เขายังไม่ยืนยันความชัดเจนเรื่องอนาคตของตัวเอง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: