ปฏิวัติบอลโลก! ‘อินฟานติโน่’ ชูไอเดียเตะสนั่นทุก 3 ปี

ปฏิวัติบอลโลก! ‘อินฟานติโน่’ ชูไอเดียเตะสนั่นทุก 3 ปี

เดลี่ เมล

สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า ต้องการเปลี่ยนให้ฟุตบอลโลก เตะกันทุก 3 ปี ในอนาคตข้างหน้า ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการปฏิวัติวงการลูกหนังนานาชาติ

ความสำเร็จทางการค้าและการกีฬาระหว่างทัวร์นาเมนต์ในกาตาร์ เป็นตัวกระตุ้น อินฟานติโน่ ที่เคยออกมาแย้มความทะเยอทะยานของตนเองเมื่อสัปดาห์ก่อน ด้วยการประกาศว่าจะขยายศึกชิงแชมป์สโมสรโลกแบบใหม่ ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป

บิ๊กบริหารคนดัง เชื่อว่า การจัดเวิลด์ คัพ ช่วงกลางหน้าหนาวของยุโรปในเดือนที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเกมการแข่งขันเปลี่ยนแปลงไป และโชว์ให้เห็นด้วยว่า กีฬายังสามารถเติบโตและขยายไปทั่วโลก

แม้มีการหวั่นวิตกว่านักเตะจะกรอบและได้รับบาดเจ็บในการแข่งขันที่กาตาร์ แต่ฟีฟ่า โกยรายได้เป็นประวัติศาสตร์ไปกว่า 6.2 พันล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี 2018 ที่รัสเซียถึง 840 ล้านปอนด์

แผนการระยะยาวของอินฟานติโน่ จะเป็นการปรับปรุงวงจรทัวร์นาเมนต์แบบคลอบคลุมครั้งใหม่ ซึ่ง ฟุตบอลโลก จะจัดขึ้นทุก 3 ปี โดยมีชิงแชมป์สโมสรโลก และการแข่งขันชิงแชมป์ระดับทวีป จัดในปีอื่นๆ

เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะผ่านฟุตบอลโลก 2030 เป็นต้นไป เนื่องจากการพูดคุยเกี่ยวกับปฏิทินการแข่งขันในปี 2024 และ 2030 นั้นลงตัวทุกอย่างแล้ว อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีการถกถึงการเปลี่ยนแปลงแล้วในเบื้องหลัง

ทั้งนี้ บิ๊กบริหารวัย 52 ปี แสดงความชัดเจนว่าเขาจะนั่งเก้าอีกยาวจนครบ 3 สมัย หรือจนกระทั่งปี 2031

แม้ดูเหมือนว่า เอเชีย และแอฟริกา สนับสนุนแนวคิดดังกล่าว แต่ อินฟานติโน่ ต้องต่อสู้กับยุโรป และอเมริกาใต้ ที่น่าจะมองไปคนละมุม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: