บ.ภาพลักษณ์ ‘ไม้เขียว’ ส่อเจ๊งหลังขาดรายได้ต่อเนื่อง

บริษัทดูแลลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของ เมสัน กรีนวู้ด ส่อล้มละลายหลังเข้าสู่กระบวนการชำระหนี้ภายหลังขาดรายได้มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่อดีตวันเดอร์คิดรายนี้ถูกจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนสาว

TSM Sports บริษัทที่ กรีนวู้ด จัดตั้งขึ้นในปี 2019 ร่วมกับคุณพ่อของเขาในการเข้ามาดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ให้กับเขากำลังเข้าสู่กระบวนการชำระหนี้โดยสมัครใจ ภายหลังยอดเงินในบัญชีของพวกเขาลงลงเหลือเพียงแค่ 600,000 ปอนด์เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยมียอดเงินสูงสุดถึง 1 ล้านปอนด์

คีแรน แมกไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญทางการเงินได้กล่าวกับ

The Times

ว่าเหตุผลที่เป็นไปได้นั้นเกิดจากการขาดทุนต่อเนื่องติดต่อกัน หรืออาจมีการนำเงินมาจ่ายให้กับ กรีนวู้ด ที่เป็น พนักงาน/ผู้อำนวยการ คนเดียวของบริษัท ในรูปแบบของค่าจ้างหรือเงินปันผล

โดยที่นักฟุตบอลหลายรายมักจะใช้บริษัทคนกลางในการจ่ายเงินส่วนแบ่งในส่วนของลิขสิทธิ์ให้กับพวกเขาเพื่อลดภาษี

“บริษัทนี้ทั้งขาดทุนมหาศาลในปี 2023 และมีการนำเงินมาจ่ายให้กับหนึ่งในพนักงาน และ/หรือ หุ้นส่วนของพวกเขา ขณะที่ยอดเงินในบัญชีของพวกเขาลดลงเหลือแค่ 600,000 ปอนด์” แมกไกวร์ กล่าว

“พวกเขาขาดทุนมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนกันยายน ซึ่งมันอาจพออธิบายได้ว่าทำไมพวกเขาถึงเข้าสู่กระบวนการชำระหนี้”

กรีนวู้ด ถูกแบนจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังถูกจับกุมด้วยข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกาย แฮเรียต ร็อบสัน แฟนสาวที่ออกมาแฉพฤติกรรมของแข้งเคยรุ่งรายนี้ แม้ในเวลาต่อมาฝ่ายแฟนสาวจะยอมความและคดีความสิ้นสุดลงโดยที่ กรีนวู้ด ได้รับสถานะผู้บริสุทธิ์

แต่ในเชิงของภาพลักษณ์แข้งทีมชาติอังกฤษสูญเสียอิมเมจทางการค้าไปแล้วโดยสิ้นเชิง

โดยภายหลังเกิดเหตุ ไนกี้ ที่เป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเขาได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาแทบจะในทันที ขณะที่สปอนเซอร์รายใหม่ก็ไม่มีทีท่าจะติดต่อเพื่อคว้าตัวเขาไปเป็นตัวแทนให้กับแบรนด์ของพวกเขา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: