บาร์ซ่าร่วมแจม! กิลล์เผยเหตุผีอดคว้า ‘เหยินน้อย’

บาร์ซ่าร่วมแจม! กิลล์เผยเหตุผีอดคว้า ‘เหยินน้อย’

เดวิด กิลล์ อดีตซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าการร่วมวงแย่งคว้าตัวของ บาร์เซโลน่า เป็นเหตุผลเบื้องหลังที่พวกเขาพลาดเซ็นสัญญากับ โรนัลดินโญ่

ย้อนกลับไปในปี 2003 ก็มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเซ็นสัญญา โรนัลดินโญ่ เข้ามาสืบทอดเบอร์ 7 ทดแทน เดวิด เบ็คแฮม ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตามดีลกลับล้มเหลวไม่เป็นท่า และ โรนัลดินโญ่ ก็ย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า แทน

กิลล์ เปิดเผยว่าเขากับ ปีเตอร์ เคนยอน ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงในขณะนั้น ได้พบปะกับเอเยนต์ของเพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิเลียนและได้ตกลงตัวเลขต่าง ๆ กันหมดแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ตัวนักเตะอย่างที่หวัง

“ผมแค่รู้สึกไม่ค่อยดี ตอนนั้น บาร์เซโลน่า เข้าร่วมแจม และผมทำการซื้อขายนักเตะมามากพอที่จะรู้ว่า ‘เขาอยากย้ายมาที่นี่จริง ๆ เหรอ?’ ” กิลล์ กล่าวผ่าน

“ผมแค่รู้สึกว่าถ้า บาร์เซโลน่า ไม่ได้ร่วมแจม เราก็คงได้เขามาแล้ว แต่ถ้า บาร์เซโลน่า ร่วมวงแล้วละก็ พวกเขาเป็นตัวเลือกแรกของนักเตะอย่างชัดเจน เพราะพวกบราซิลอยากไป บาร์เซโลน่า อยู่แล้ว ด้วยความเคารพแม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะประสบความสำเร็จมากมายก็ตาม พวกเขาเป็นตัวเลือกแรกของเขา”

“ถ้าพวกเขาไม่ได้ปรากฏตัวขึ้นมา เราก็คงทำข้อตกลงทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว ตัวเลขก็คุยกันลงตัวแล้ว ผมไม่คิดว่าเราทำอะไรผิด เพียงแต่ บาร์เซโลน่า เข้ามาต่างหาก เราใกล้ได้ตัวเขามาก ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่มีเกิดขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: