‘บัลลัค’ ส่งเสียงหนุน JK อนาคตคุมอินทรีเหล็ก

มิเชล บัลลัค อดีตสตาร์ดังร่วมส่งเสียงอยากเห็น เยอร์เก้น คล็อปป์ ผันตัวมาจับงานกุนซือทีมชาติ เยอรมนี ในอนาคต

กุนซือวัย 56 ปีประกาศไว้ในเดือนที่แล้วว่าเขาจะอำลาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อจบฤดูกาลหลังต้องการใช้เวลาพักเบรคจากฟุตบอล

เกิดข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขาขึ้นมามากมายนับตั้งแต่นั้น ซึ่งรวมไปถึงตำแหน่งกุนซือทีมชาติ เยอรมนี ด้วย

เยอรมนี มี ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ รับหน้าที่เทรนเนอร์มาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งพวกเขาเผชิญกับช่วงเวลาอันสุดย่ำแย่ของทีมชาติและกำลังเตรียมตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพยูโรในช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตาม บัลลัค เชื่อว่าแฟนบอลคงชื่นชอบหาก คล็อปป์ เข้ามาจับงานกุนซือทีมชาติในอนาคต

“แน่นอน ในเส้นทางอาชีพปกติน่ะ ทุกคนมองว่าสักวันเขาจะกลายเป็นกุนซือทีมชาติ เยอรมนี เขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสร้างสิ่งที่พิเศษขึ้นมากับสโมสรของเขา” บัลลัค กล่าว

“ตอนนี้เขาอยู่ในจุดที่เขาทำการตัดสินใจเพื่อตัวเองได้ เขาเลือกเส้นทางอาชีพของเขาได้เอง เขาไปคุมสโมสรไหนก็ได้ในโลก ทุกสโมสรคงแฮปปี้ที่มีเขาอยู่ในทีม”

“แต่เขาเป็นคนที่รักความต่อเนื่องและเขายึดถือคุณค่า เขามีความใจเย็นไม่รีบตัดสินใจ เขาสามารถใช้เวลานานกว่าปกติเป็น 10 เท่าเพื่อตัดสินใจเลือกก้าวถัดไป โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมที่ดีที่เขาสร้างขึ้นมาเอง”

“แต่สักวันผมก็อยากเห็นเขามาคุมนะเพราะเขามีคุณภาพ, มีคาแร็คเตอร์ที่บ่งบอกถึงทัศนคติทุกอย่างของคนเยอรมัน เราต้องการผู้นำแบบเขา ไม่ว่าเขาจะพร้อมตอนไหนก็ตามผมคิดว่าแฟนบอลจะชอบใจ”

เหตุผลที่ คล็อปป์ ปฏิเสธการทาบทามจากคนใหญ่คนโตของฟุตบอลเยอรมนีในปีก่อนเนื่องจากเขายังวุ่นกับการสร้าง “ลิเวอร์พูล 2.0” แต่สถานการณ์เปลี่ยนไปหลังเขาจะออกจากตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาล

คล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะเป็นเกียรติอย่างมากที่อนาคตจะได้คุมทีมชาติและ “อินทรีเหล็ก” จะเริ่มต้นการคัดเลือกฟุตบอลโลกในเดือนมีนาคมปีหน้า 9 เดือนให้หลังเขาออกจากตำแหน่งที่ แอนฟิลด์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: