บอลรองใครก็ชอบ! ‘เรกรากุย’ เชื่อทั้งโลกร่วมเชียร์ ‘โมร็อกโก’

วาลิด เรกรากุย นายใหญ่ทัพ โมร็อกโก ชื่นชมหัวใจและความทุ่มเทของลูกทีม พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าตอนนี้คนทั้งโลกกำลังหนุนหลังพวกเขาให้ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์โลก เหมือนกับ ร็อคกี้ บัลบัว ตัวละครจากภาพยนตร์ดัง

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เรกรากุย คุม โมร็อกโก ทำผลงานช็อกโลกอีกครั้งเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ภายหลังก่อนหน้านี้ปราบอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่อย่าง สเปน

ผลงานดังกล่าวทำให้ โมร็อกโก เป็นชาติแรกจากทวีปแอฟริกา และชาติอาหรับประเทศแรก ที่ได้เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก โดยหลังจบการแข่งขัน เรกรากุย ให้สัมภาษณ์เปิดเผยความรู้สึก

“เราวางแผนการเล่นไว้อย่างชัดเจน และทุกคนต้องมีส่วนร่วม ผมคิดว่าลูกทีมไม่เคยวิ่งมากขนาดนี้มาก่อนในชีวิต แต่พวกเขาทำแบบนั้นเพื่อประเทศตัวเอง”

“เรารู้อยู่แล้วว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ยากมาก เพราะเราเจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก และพวกเขาสร้างปัญหาได้มากกว่า สเปน”

“เราอาจไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ในด้านแท็คติกแล้วเราแข็งแกร่งมาก เราสามารถสร้างปัญหาให้ทุกทีมได้ ตลอดทัวร์นาเมนท์เราเสียประตูแค่ลูกเดียว คือการทำเข้าประตูตัวเองในเกมกับ แคนาดา และนั่นเป็นปัญหาสำหรับทุกทีม”

“เราได้ลงเล่นเจอกับหลายทีมที่ดีที่สุด ในแง่ของความเข้มข้นและจังหวะการเล่นที่รวดเร็ว แต่ถ้าคุณทุุ่มเทหัวใจและมีความถ่อมตัว บางทีโชคก็อาจเข้าทางคุณบ้าง, พลังงานจากชาวแอฟริกัน และชาวอาหรับเป็นเรื่องดีกับเราเช่นกัน”

“ตอน โรนัลโด้ ถูกเปลี่ยนลงมา พวกเขาเริ่มเพรสซิ่งสูงและเปิดที่ว่างมากขึ้น และตอนนั้นผมก็เสี่ยงเดิมพันเช่นกัน ถ้าเราไม่สามารถรักษาสกอร์ได้ก็คงจะแพ้ไปแล้ว”

“ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เรากำลังกลายเป็นทีมที่ทุกคนรัก – ถ้าคุณแสดงออกมาซึ่งแพสชั่น, ความกระหาย และความเชื่อมั่น คุณสามารถประสบความสำเร็จได้ และลูกทีมของผมก็ทำให้เห็นแล้ว”

“เราเอาชนะทั้ง สเปน, โปรตุเกส, เบลเยียม และเสมอ โครเอเชีย โดยไม่เสียประตู, นั่นไม่ใช่เรื่องปาฏิหารย์ นั่นคือการทำงานอย่างหนัก เราทำให้คนทั้งชาติ รวมถึงทั้งทวีปของเรามีความสุขและภาคภูมิใจ”

“ตอนคุณดูหนังเรื่อง ร็อคกี้, คุณต้องการให้ ร็อคกี้ ชนะเพราะหัวจิตหัวใจและความทุ่มเทของเขา, ผมคิดว่าเราคือ ร็อคกี้ แห่งฟุตบอลโลกครั้งนี้”

“เมื่อคุณเป็นทีมเล็ก คุณต้องมีความฝันและความเชื่อ ผมคิดว่าผลงานของเราเป็นการประกาศข้อความอันยิ่งใหญ่ไปทั่วทั้งโลก และผมคิดว่าตอนนี้ทั้งโลกก็หนุนหลัง โมร็อกโก”

“ทุกคนหนุนหลังเรา เราทำผลงานอันยอดเยี่ยมนี้จนได้จารึกชื่อในหน้าประวัติศาสตร์ เราเป็นหนึ่งในสี่ทีมที่ดีที่สุดในโลก และเหล่าผู้เล่นสมควรได้รับคำชมทั้งหลายแล้ว”

“สิ่งสำคัญสำหรับคนรุ่นต่อไป คือการที่เราแสดงให้เห็นแล้วว่าทีมจากทวีปแอฟริกา ก็สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ได้ และอาจจะไปถึงรอบชิงด้วยซ้ำ”

“แล้วทำไมเราถึงไม่ควรฝันถึงการเป็นแชมป์โลกเลยล่ะ? ถ้าคุณไม่มีความฝัน คุณจะไม่มีวันพัฒนา ตอนนี้เรายังทำแบบนั้นไม่สำเร็จ แต่เรามาถึงรอบรองแล้ว และทุกทีมจะต้องหวาดกลัวการเจอกับเรา นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ”

รอบสี่ทีมสุดท้าย โมร็อกโก เตรียมเจอศึกหนักต่อเนื่อง เข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ กับ ฝรั่งเศส

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: