บอลจบคนไม่จบ! ตำรวจปราบจลาจลแฟน ‘ตราไก่-โมร็อกโก’ ปะทะเดือด

บอลจบคนไม่จบ! ตำรวจปราบจลาจลแฟน ‘ตราไก่-โมร็อกโก’ ปะทะเดือด

ตำรวจปราบจลาจลถูกส่งไปประจำการทั่วฝรั่งเศส หลังจากแฟนบอลฝรั่งเศสปะทะกับแฟนบอลโมร็อกโก หลังเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ ที่ทั้งสองชาติเจอกัน

ฝรั่งเศส เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จเมื่อเอาชนะ โมร็อกโก 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพวกเขาจะเข้าไปพบกับ อาร์เจนติน่า ในวันอาทิตย์นี้

ชัยชนะดังกล่าวทำให้แฟนบอลฝรั่งเศสออกไปฉลองตามท้องถนน แต่ได้มีการปะทะเดือดกับแฟนบอลโมร็อกโกในบางพื้นที่

โมร็อกโกเคยเป็นประเทศอาณานิคมของฝรั่งเศส นั่นทำให้มีผู้อพยพชาวโมร็อกโกราวหนึ่งล้านคนกระจุกตัวอยู่ในปารีสและแถวชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

กระนั่นมีคลิปที่แชร์บนทวิตเตอร์โดยหนังสือพิมพ์

Midi Libre Montpellier

ซึ่งเผยให้เห็นถึงการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างแฟนบอลทั้งสองชาติที่จัตุรัสใจกลางเมือง

ในคลิปดังกล่าวได้ยินเสียงกรีดร้องเมื่อมีกลุ่มชายขว้างดอกไม้ไฟและพลุใส่กัน ก่อนที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสลายกลุ่มดังกล่าว

กระนั้นเหตุการณ์ก็กลับสู่ปกติ โดยแฟนบอลฝรั่งเศสยังคงอยู่ในจัตุรัสเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะอย่างสงบ

ขณะเดียวกันในกรุงปารีส, ตำรวจปราบจลาจลได้ถูกส่งไปยังถนนช็องเซลีเซเพื่อพยายามสลายฝูงชน ภาพที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นถึงชายสวมฮู้ดไล่ทำร้ายแฟนบอลโมร็อกโกตามท้องถนนหลังเกมจบลง

ทางการฝรั่งเศสคาดการณ์ว่าเหตุการณ์ความรุนแรงจะเกิดขึ้น, ซึ่งตัดสินใจระดมตำรวจราว 10,000 นายทั่วประเทศ โดยมีจำนวนถึง 5,000 รายที่ได้รับมอบหมายลงไปประจำการณ์ในพื้นที่ปารีส

เฌรารด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสกล่าวว่า “เพื่อนชาวโมร็อกโกของเรา, เช่นเดียวกับแฟนบอลชาวฝรั่งเศส, สามารถจัดงานปาร์ตี้ร่วมกันได้ และงานของเราคือไม่ขวางพวกเขาจากงานปาร์ตี้… แต่สิ่งนี้จะต้องทำภายใต้เงื่อนไขการรักษาความปลอดภัยที่ดี”

ตำรวจตั้งจุดตรวจเพื่อค้นหาพลุและระเบิดควัน และได้รับมอบหมายให้ป้องกันการก่อกวนและการรุกราน มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการปะทะกันปะทุขึ้นในกรุงปารีส ภายหลังแฟนบอลโมร็อกโกเฉลิมฉลองที่เอาชนะโปรตุเกสได้เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: