‘บรูโน่, เปเป้’ รุมจวกฟีฟ่า เหตุให้ ‘เปาฟ้าขาว’ ลงตัดสิน

บรูโน่ แฟร์นานเดส และ เปเป้ สองแข้งคนสำคัญแห่งทัพ โปรตุเกส ไม่ถูกใจการตัดสินของกรรมการชาวอาร์เจนติน่า และ วิจารณ์ ฟีฟ่า ที่เลือกให้กรรมการรายนี้ทำหน้าที่ในเกมที่พวกเขาลงแข่ง

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “ฝอยทอง” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้ายแพ้พลิกล็อคต่อ โมร็อกโก 1-0 โดย ฟาคุนโด้ เตลโล่ กรรมการจากอาร์เจนติน่า เป็นผู้ชี้ขาดในสนาม

เปเป้ ได้ลงสนามเต็มเกม และเขาก็ไม่พอใจการตัดสินของ เตลโล่ กล่าวขณะให้สัมภาษณ์สื่อภายหลังจบการแข่งขันว่า

“ผมต้องพูดถึงเรื่องนี้, มันรับไม่ได้เลยที่ผู้ตัดสินชาว อาร์เจนติน่า ได้ทำหน้าที่ในเกมที่เราลงเล่น โดยเฉพาะภายหลังเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ที่ เมสซี่ และผู้เล่นอาร์เจนติน่า ทุกคนบ่นเรื่องการตัดสิน”

“ช่วงครึ่งหลังเราทำอะไรได้บ้าง? ผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้ามลงไปนอนกับพื้นอย่างเดียว จากนั้นก็ทดเวลาแค่ 8 นาที, เราทำงานอย่างหนัก แต่กรรมการให้ทดแค่ 8 นาที?”

“เราเป็นทีมเดียวในเกมนี้ที่อยากเล่นฟุตบอล แต่ช่วงครึ่งหลังเราทำแบบนั้นไม่ได้เลย เพราะผู้ตัดสินเอาแต่เป่าหยุดเกม”

“เรารู้สึกเสียใจ เรามีคุณภาพพอที่จะคว้าแชมป์โลก แต่โชคร้ายที่เราทำแบบนั้นไม่สำเร็จ”

“หลังจากผมได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ตอนนี้พวกเขาสามารถมอบแชมป์ให้ อาร์เจนติน่า ได้แล้ว”

แฟร์นานเดส ตัวความหวังของ โปรตุเกส ได้ลงเต็มเกมเช่นกันแต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมพ้นจากความพ่ายแพ้ ก็แสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกับ เปเป้

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะมอบถ้วยให้ อาร์เจนติน่า หรือไม่และผมก็ไม่สนใจ, ช่างหัวพวกเขาเถอะ ผมจะพูดในสิ่งที่ผมคิด” แฟร์นานเดส กล่าวกับ

สื่อบ้านเกิด

“กรรมการที่มาจากประเทศซึ่งยังอยู่ในรายการ ได้ลงตัดสินเกมของเรา แต่กลับไม่มีกรรมการชาว โปรตุเกส เลยและมันเป็นเรื่องแปลกมาก ชัดเจนเลยว่าพวกเขามีความลำเอียงกับเรา”

“กรรมการของเราได้ตัดสินเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นพวกเขาระดับสูงพอที่จะตัดสินบอลโลก”

“กรรมการของ อาร์เจนติน่า ไม่เคยตัดสิน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก, พวกเขาไม่คุ้นเคยกับเกมแบบนี้ และไม่มีความเร็วมากพอ”

“ช่วงครึ่งหลังมีจังหวะที่สำหรับผมแล้วชัดเจนว่าเราควรได้จุดโทษ ผมมีพื้นที่ว่าง และไม่เคยมีสักครั้งในชีวิตที่ผมจะทิ้งตัวล้ม เมื่อผมได้หลุดเดี่ยวจนมีโอกาสยิงในจังหวะแบบนั้น แต่พวกเขาดู VAR แล้วไม่ให้อะไรเรา”

“มีหลายจังหวะที่เกมถูกหยุดลงในครึ่งหลัง ดังนั้นควรจะมีการทดเวลาอย่างน้อย 15-20 นาที”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: