บริหารทั้งองค์กร! เจ้าของหงส์เฟิร์ม ‘เอ็ดเวิร์ดส์’ รับงานซีอีโอฟุตบอล

เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป (FSG) เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ประกาศแบบเป็นทางการว่า ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ จะกลับมาทำงานกับพวกเขาอีกครั้งในฐานะซีอีโอด้านฟุตบอล

เอ็ดเวิร์ดส์ เคยรับงานผู้อำนวยการกีฬาของ ลิเวอร์พูล ก่อนจะอำลาจากตำแหน่งไปในปี 2022 แต่ก็มีข่าวมาตลอดว่าทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ต้องการให้เขากลับมา

แล้วทาง FSG ก็ได้อย่างสมใจหวังเมื่อ เอ็ดเวิร์ดส์ ตกลงกลับมาทำงานอีกครั้งโดยคราวนี้รับตำแหน่งซีอีโอฟุตบอลให้พวกเขา ซึ่งจะมีหลากหลายหน้าที่รวมถึงการตามหาคนรับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาให้ ลิเวอร์พูล

เอ็ดเวิร์ดส์ เคยเป็นที่ต้องการของหลายสโมสรรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมาแต่ก็ปฏิเสธข้อเสนอไป

อย่างไรก็ตาม เอ็ดเวิร์ดส์ เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งที่ FSG ต้องการดึงตัวมาร่วมงานและการพูดคุยก็เริ่มต้นมาตั้งแต่ตอน เยอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศว่าจะออกจากตำแหน่งกุนซือในช่วงสิ้นฤดูกาล

งานของ เอ็ดเวิร์ดส์ ยังรวมไปถึงการตัดสินใจในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับฟุตบอล ซึ่งเดิมเป็นหน้าที่ของ ไมค์ กอร์ดอน ประธาน FSG ที่ตั้งใจจะลดบทบาทของตัวเองลง

นอกเหนือจากนี้หน้าที่ของ เอ็ดเวิร์ดส์ อาจหมายถึงการบริหารสโมสรที่สองให้กับ FSG หลังได้รับอำนาจในการมองหาทีมถัดไปให้กับองค์กรด้วย

ลิเวอร์พูลเชื่อว่าการได้ เอ็ดเวิร์ดส์ กลับมาจะทำให้ปรัชญาของสโมสรได้รับการสานต่อ และจะช่วยให้การเปลี่ยนแปลงจาก คล็อปป์ สู่กุนซือใหม่เป็นไปอย่างราบรื่น

“สำหรับ ลิเวอร์พูล นั้นผมจะเข้ามาดูแลการตามหาคนรับตำแหน่งฝ่ายบริหารด้านฟุตบอล ซึ่งหลายตำแหน่งสำคัญจำเป็นต้องได้รับการเอาใจใส่อย่างเร่งด่วน” เอ็ดเวิร์ดส์ บอก

“ผมรู้จากประสบการณ์ส่วนตัวของผมว่า ไมค์ กอร์ดอน ทำหน้าที่ได้วิเศษขนาดไหนสำหรับการบริหารงานวันต่อวันแทนเจ้าของร่วมรายอื่น จากนี้ไปผมตั้งตารอที่จะร่วมงานกับบอร์ดบริหารของ FSG”

“นอกเหนือจากนี้ผมเข้าใจอย่างดีว่าการรับตำแหน่งนี้หมายถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นแล้วผมตั้งใจจะตามหา, ว่าจ้างและมอบอำนาจให้กับผู้นำที่เป็นไปตามคุณค่ากับความทะเยอทะยานของสโมสรและทำให้มันเป็นรูปร่างขึ้นมา”

คาดหมายกันว่าคนที่จะถูกเลือกให้มารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา ลิเวอร์พูล ก็คือ ริชาร์ด ฮิวจ์ส ที่เพิ่งประกาศว่าจะออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ บอร์นมัธ ในสิ้นซีซั่น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: