บราฮิม ดิอาซ : มิดฟิลด์อนาคตไกล ผู้สร้างเซอร์ไพรส์ใน “มาดริด ดาร์บี้”

#SSxLaLiga | หลังออกไปหาประสบการณ์กับเอซี มิลานอยู่ 3 ปี บราฮิม ดิอาซ กลับมาที่เรอัล มาดริดเป็นรอบที่ 2 ด้วยความกระหายที่มากขึ้นกว่าเดิม และได้ปลดปล่อยสิ่งที่ดีที่สุดออกมาให้เห็นแล้ว

ควันหลงจากศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ในเกม “มาดริด ดาร์บี้” เรอัล มาดริด เสมอ แอตเลติโก้ มาดริด 1 – 1 มีนักเตะคนหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก นั่นคือ บราฮิม ดิอาซ มิดฟิลด์วันเดอร์คิดของโลส บลังโกส

ในนัดล่าสุดที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ดิอาซได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแบบสุดเซอร์ไพรส์ เนื่องจากวินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิงตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บกะทันหันก่อนเริ่มการแข่งขัน ยืนกองหน้าคู่กับโรดริโก้ ดาวเตะวัย 23 ปี

และดิอาซก็แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมกับประตูขึ้นนำ 1 – 0 ในนาทีที่ 20 เมื่อแข้งวัย 24 ปี รับบอลแล้วเลี้ยงแหวกเข้ากรอบเขตโทษหนีแนวรับแอตเลติโก้หลายคน ก่อนยกบอลผ่านแยน โอบลัค ตุงตาข่าย

เข้าสู่ครึ่งหลัง ดิอาซยังมีบทบาทในเกมรุกเช่นเดียวกับครึ่งแรก และเกือบจะทำประตูที่ 2 ได้ ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 71 แม้ว่าท้ายที่สุดราชันชุดขาวจะไม่ชนะ แต่เจ้าตัวยังได้รับรางวัล MVP ประจำแมตช์

ประตูของดิอาซที่ทำได้ในเกมมาดริด ดาร์บี้ นับเป็นประตูที่ 7 จาก 26 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีถึง 6 ประตู รวมถึง 3 แอสซิสต์ จาก 11 นัดที่ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดิอาซกลับสู่เรอัล มาดริด หลังถูกปล่อยให้ เอซี มิลาน สโมสรในอิตาลี ยืมตัวไปใช้งาน 3 ซีซั่น ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล เขายังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริง ได้เป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น

กว่าที่ดิอาซจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรก ต้องรอถึงช่วงปลายเดือนกันยายน ในเกมลาลีกา ที่เปิดบ้านชนะลาส พัลมาส 2 – 0 ซึ่งในเกมดังกล่าว เจ้าตัวยิงประตูขึ้นนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก

สไตล์การเล่นของดิอาซ เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเพลย์เมกเกอร์, ปีกซ้าย, ปีกขวา หรือกองหน้าตัวต่ำในบางครั้ง ซึ่งจะมาช่วยวินิซิอุส จูเนียร์ และโรดริโก้ ในการทำเกมรุกให้กับเรอัล มาดริด

จนถึงตอนนี้ บราฮิม ดิอาซ คือนักเตะที่อยู่ในช่วงเวลาสุดสนุกของชีวิต ด้วยความที่อายุยังน้อย ทำให้มีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าได้อีกมาก เพื่อก้าวข้ามจากดาวรุ่ง สู่การเป็นนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ในอนาคต

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: