‘น้ามัล’ พูดครั้งแรก เหตุผลโดนมิลานปลด

‘น้ามัล’ พูดครั้งแรก เหตุผลโดนมิลานปลด

เปาโล มัลดินี่ ตำนานลูกหนังคนดัง ออกโรงตำหนิเจ้าของทีมเอซี มิลานว่า ไม่เคารพตัวตนที่แท้จริงของทีม และตอกย้ำเหตุผลที่อ่อนเกินไปตอนที่เขาถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการเทคนิค

มัลดินี่ ออกมาพูดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาถูกมิลานปลดออกจากตำแหน่งผู้อำยวยการเทคนิค อ้างว่า เหตุผลเบามากตอนที่ปลดเขาออก

อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอิตาลีเป็นตำนานเอซี มิลาน ในยุคยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ยุโรป 3 สมัย โดยค้าแข้งให้กับสโมสรเดียวยาวนานถึง 24 ปี ลงเล่นไป 901 นัด ทำได้ 33 ประตู

หลังแขวนสตั๊ด เขาผันตัวเองทำงานด้านบริหารของสโมสร ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการเทคนิคเมื่อปี 2019

อย่างไรก็ตาม เขาทำงานในตำแหน่งนี้ 18 เดือน ก่อนจะถูกประเมินผลงาน หลังแข้งที่ทำสัญญามาหลายรายประสบความล้มเหลวทำผลงานไม่ได้ตามเป้า

โดยมีรายงานข่าวว่า ตำนานแบ็คซ้ายทีมชาติอิตาลี ประชุมกับ เกอร์รี่ คาร์ดินาเล่ หัวเรือใหญ่กลุ่มทุน เรดเบิร์ด ผู้เป็นเจ้าของทีมก่อนจะมีการปลดพ้นตำแหน่งในที่สุด

“คาร์ดินาเล่บอกกับผมและ (ริคกี้) มาสซาร่า (อดีตผู้อำนวยการกีฬา) ว่าเราถูกไล่ออก” มัลดินี่ กล่าวกับ La Repubblica

“ผมถามเขาว่า เพราะอะไร และเขาตอบกลับมาว่า ผมมีความสัมพันธ์ที่เลวร้ายกับ จอร์โจ้ ฟูร์ลานี่ (ซีอีโอสโมสร) ผมจึงพูดกับเขาต่อไปว่า “ผมเคยโทรหาคุณเพื่อบ่นเกี่ยวกับเขาหรือเปล่า ผมไม่เคยทำ”

“ตลอด 1 ปีผมคุยกับเขาแค่ครั้งเดียว (คาร์ดินาเล่) และได้รับข้อความ 4 ครั้ง เขาบอกเราควรเชื่อใจกัน ผมเชื่อใจเขา เราทุกคนรู้ดีว่ามันเป็นยังไง”

“ผมเชื่อว่าการตัดสินใจไล่มาสซาร่าและผม เกิดขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อนแล้ว เพราะเมื่อมองย้อนกลับไป ผมถูกบังคับให้พิจารณาความสัมพันธ์กับบางคนที่เคยร่วมงานกับผม ซึ่งแน่นอน ผมพบว่ามันยากที่จะจิตนาการเป็นอย่างอื่น ผมตระหนักดีถึงการตัดสินใจนั้นแล้ว”

นอกจากนี้ มัลดินี่ ยังเรียกร้องเจ้าของทีม ให้ความเคารพประวัติศาสตร์ของมิลานด้วย

“ผมพูดไปแล้วในวันเดียวกัน ก่อนที่ผมจะย้ายออกมา วันนี้คุณเป็นคนรับผิดชอบ แต่โปรดให้ความเคารพประวัติศาสตร์ของมิลานด้วย”

มัลดินี่ พูดถึงเป้าหมายต่อไปในอนาคตของตัวเอง ยอมรับว่า คงไปทำงานให้ทีมอื่นในอิตาลีไม่ได้ แต่สนใจงานที่ซาอุดิอาระเบียอยู่

“สำหรับงานของผม ทางเลือกอื่นนอกจากมิลานนั้นจำกัดมาก ผมไม่สามารถไปทำงานกับทีมอื่นในอิตาลีได้ บางทีผมจะประเมินข้อเสนอจากทีมระดับท็อปจากต่างประเทศ ผมชอบชัยชนะและการสร้างทีม, ซาอุดิอาระเบีย อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ใครจะไปรู้” มัลดินี่ กล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: