น่าเห็นใจ… แลมพ์ชี้ ‘แจ็คสัน’ ไม่ดีพอยืนหอกสิงห์

แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลางและอดีตกุนซือ แสดงความเห็นใจ นิโคลัส แจ็คสัน แต่ชี้แข้งรายนี้ต้องยกระดับเรื่องการตัดสินใจ, การจับบอล และเทคนิคขึ้น เพื่อให้ดีพอสำหรับยืนกองหน้า เชลซี

แจ็คสัน มีโอกาสหลุดเดี่ยวตั้งแต่ครึ่งแรก แล้วครึ่งหลังได้ลุ้นอีกหลายครั้งแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูจน “สิงห์บลูส์” โดนยิงท้ายเกม พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ตกรอบ เอฟเอ คัพ ที่สนาม เวมบลี่ย์

“ในมุมมองของฝั่ง เชลซี พวกเขาทำได้แค่โทษตัวเอง เพราะวันนี้มีโอกาสที่ดีมากหลายครั้ง แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้ และมันไม่ใช่เรื่องโชค แต่เป็นเพราะคุณภาพ” แลมพาร์ด กล่าวระหว่างทำหน้าที่กูรูเกมวันเสาร์

“ผมเห็นใจ แจ็คสัน อยู่บ้าง เพราะเขามีการเคลื่อนไหวที่ดีหลายครั้ง เขาเป็นกองหน้าอายุน้อย และเราเห็นความเร็วในจังหวะวิ่งแข่งกับ ไคล์ วอล์คเกอร์”

“อย่างไรก็ตาม มันยังมีเรื่องรายละเอียดทางเทคนิค, การจับบอล, การตัดสินใจ ที่สามารถตัดสินเกมในการแข่งระดับสูง เกมนี้ แจ็คสัน มีจังหวะขึ้นโหม่ง ซึ่งขอแค่โดนส่วนอื่นที่ไม่ใช่ลำตัว มันจะเป็นประตู”

“นักฟุตบอลต่างเคยพลาดโอกาสสำหรับตัดสินเกม แต่ความสามารถเหล่านั้นคือเรื่องที่ แจ็คสัน ต้องยกระดับขึ้นเพื่อเป็นกองหน้าให้ เชลซี”

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานหอก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นอีกคนที่ไม่ประทับใจฟอร์มของนักเตะเซเนกัลวัย 22 ปี

“เป็นวันที่ย่ำแย่สำหรับ แจ็คสัน วันนี้เขามีโอกาสทอง 3 ครั้ง และหลุดเดี่ยวอีก 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตู”

“แจ็คสัน มีการวิ่งที่ชาญฉลาดหลายครั้งก็จริง แต่โดยรวมแล้วเขาดูเล่นด้วยความอึดอัด และมีการตัดสินใจผิดพลาด”

“เชลซี เจอปัญหาแบบนี้มาตลอดทั้งฤดูกาล โปเช็ตติโน่ บอกว่า เชลซี ควรอยู่อันดับ 4 จากสถิติโอกาสทำประตู และฟอร์มวันนี้ของ แจ็คสัน แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เขาพูดอย่างชัดเจน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: