น่าชื่นชม! ‘ร็อบโบ้’ แข้งหงส์รายล่ารับเครื่องราชฯ MBE

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายพลังม้าของ ลิเวอร์พูล ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE สำหรับการให้ความช่วยเหลือต่อวงการฟุตบอลและการกุศล

โรเบิร์ตสัน ได้รับการยอมรับจากความสำเร็จในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งเขาไต่เต้าจากดาวรุ่งที่ค้าแข้งในบ้านเกิดสก็อตแลนด์ก่อนแจ้งเกิดเป็นนักเตะระดับโลกนับตั้งแต่ย้ายเข้าสู่รั้วแอนฟิลด์ในปี 2017

ฟูลแบ็คจากแดนวิสกี้ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 243 นัด ทำไป 8 ประตูและ 60 แอสซิสต์ เป็นแกนหลักของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่คว้าแชมป์มากมายทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

เมื่อไม่นานมานี้ โรเบิร์ตสัน ทำสถิติเป็นกองหลังที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในยุคของพรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 54 แอสซิสต์ แซงหน้าสถิติเดิมของ เลห์ตัน เบนส์

ส่วนนอกสนาม โรเบิร์ตสัน ทำการกุศลต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการริเริ่มองค์กรการกุศล AR26 ในช่วงปลายปี 2020 เพื่อให้ความช่วยเหลือกับเหล่าเยาวชนใน สก็อตแลนด์ ในการเข้าถึงการฝึกซ้อม, การสนับสนุน, โอกาสในการทำงาน และ การอบรมฟุตบอลแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ โรเบิร์ตสัน เป็นนักเตะรายที่ 3 ในทีมชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE ต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: