นี่มันเรื่องใหญ่! เนฟย้ำ ‘ดีใจเกินเหตุ’ คือปัญหาจริงจัง

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เน้นย้ำพฤติกรรมฉลองชัยเกินพอดี คือปัญหาสำคัญไม่ใช่เรื่องล้อเล่น พร้อมแนะนำ อาร์เซน่อล ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้นิ่งขึ้นเพื่อเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก

อาทิตย์ก่อน เนวิลล์ รวมถึง เจมี่ คาราเกอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจอกระแสโต้กลับหนัก เพราะไปวิจารณ์เรื่อง “ปืนใหญ่” ดีใจเกินเหตุ หลังเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1

“ตลอดสัปดาห์หลายคนเล่นมุขตลก เกี่ยวกับการดีใจเกินเหตุ แต่มันคือปัญหาจริงจัง” เนวิลล์ กล่าวในรายการตอนล่าสุด ขณะ อาร์เซน่อล ดุต่อเนื่องถล่ม เวสต์แฮม 6-0

“จากคนที่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้ หากคุณใช้อารมณ์ และแพสชั่นมากเกินไป จะสามารถทำให้เสียพลังงานได้ โดยเฉพาะช่วงที่คุณมุ่งมั่นเกินปกติ”

“เกมกับ บอร์นมัธ ช่วงท้ายฤดูกาลก่อน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ตะโกนดีใจกับแฟนบอลจากในรถ หลังแข่งเสร็จไป 120 นาที”

“หากนักฟุตบอลใช้อารมณ์แบบนั้น ลองจินตนาการถึงสิ่งที่เรามองไม่เห็น คุณสามารถคาดการณ์ผลกระทบ จากความรู้สึกที่พุ่งพล่านแบบนั้น”

“เมื่อยิงประตูได้ จงฉลองอย่างสุดชีวิต แต่ตอนแข่งจบ คุณควรทำเหมือนงานตัวเองสำเร็จ และมันก็แค่เกมนึงที่ผ่านไป”

“อาร์เซน่อล มีทีมที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน และใกล้เคียงกับ แมนฯ ซิตี้ ที่สุด แต่พวกเขาต้องจัดการช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายของฤดูกาลให้ดี และโฟกัสกับงานของตัวเอง”

“ลิเวอร์พูล มีผู้จัดการที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ อาร์เซน่อล มีทีมที่ดีกว่า พวกเขาเต็มไปด้วยแพสชั่นและพลังงาน ซึ่งเป็นเรื่องดีมาก แต่ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่โค้งสุดท้าย”

หนึ่งในข้อโต้แย้งจากผู้ไม่เห็นด้วย คือกุนซือทีมอื่นเช่น เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็เคยดีใจปลดปล่อยอารมณ์คล้ายกัน ซึ่ง เนวิลล์ เทียบเรื่องนี้กับวงการมวย

“เมื่อนึกถึง ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ หรือ มูฮัมหมัด อาลี – ทั้งคู่คือนักมวยที่มักจะแสดงอารมณ์ตัวเองอย่างเต็มที่”

“ทั้งคู่คือนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ และสามารถทำแบบนั้นได้ แต่ อาร์เซน่อล ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน”

“อาร์เซน่อล ได้ประโยชน์เช่นกัน จากการไม่ใช่ผู้นำในตาราง, ไม่ต้องเจอความกดดันและคาดหวัง ดังนั้นพวกเขาต้องยึดตำแหน่งนี้ให้มั่น และแซงคู่แข่งขึ้นไปในตอนจบ”

“นั่นคือวิธีที่ อาร์เซน่อล สามารถเป็นแชมป์, ซีซั่นก่อน ผมรู้อยู่แล้วว่าพวกเขาไม่สามารถทำได้ แต่ปีนี้มันเปลี่ยนไป ผมรู้สึกได้ว่า อาร์เซน่อล ควบคุมสถานการณ์ได้ดีขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: