นัดแรกก็พลาดเลย… ‘ไดช์’ โอดเปาริบประตูท๊อฟฟี่

ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน แสดงความไม่เห็นด้วยที่กรรมการสั่งริบประตูซี่ง ไมเคิ่ล คีน ยิงได้ พร้อมชี้ว่า VAR ควรเข้ามาแทรกแซงกลับคำตัดสิน ภายหลังพวกเขาพ่าย ฟูแล่ม คาบ้าน 1-0 ในนัดประเดิม พรีเมียร์ ลีก

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นช่วงครี่งแรกนาทีที่ 35 “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” วางบอลยาวเข้าเขตโทษ แบร์นด์ เลโน่ โกล์ฟูแล่ม ออกมารับหลุดมือแล้วบอลตกหน้า คีน ยิงใส่ประตูโล่งๆ

อย่างไรก็ตาม สจ๊วต แอตต์เวลล์ กรรมการในสนามยึดประตูคืนเพราะมองว่า เลโน่ ถูกทำฟาวล์ก่อนโดย เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ อีกหนึ่งเซ็นเตอร์ เอฟเวอร์ตัน ที่ยืนขวางทาง

“ผมคิดว่า VAR มีไว้เพื่อทำให้การตัดสินถูกต้อง” ไดช์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความหงุดหงิดหลังเกมที่ กูดิสัน ปาร์ค

“เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ไม่ได้ทำอะไรเลย เขาแค่ยืนเฉยๆ และเป็น เลโน่ ที่ออกมาตัดบอลแล้วทำหลุดมือเอง”

“ทาร์คอฟสกี้ ไม่มีเจตนาขัดขวางการเล่น เรายิงประตูได้ แต่ผมแปลกใจอย่างแรงที่มันกลายเป็นการฟาวล์”

“นี่แหละฟุตบอลสมัยใหม่ คุณสัมผัสตัวผู้รักษาประตู แล้วก็โดนจับฟาวล์ทันที”

ขณะเดียวกัน ไดช์ ยอมรับว่าลูกทีมของเขาใช้โอกาสเปลืองเกินไป และอาจเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้พบความพ่ายแพ้

“ผลการแข่งขันทำให้ผมหงุดหงิด ครึ่งแรกเราสร้างโอกาสทองได้ 4-5 ครั้ง และครึ่งหลังเราก็ทำได้ดีมากเช่นกัน” อดีตนายใหญ่ เบิร์นลี่ย์ กล่าวต่อ

“โดยรวมแล้วเราเป็นทีมที่ดีกว่า แต่เราปิดสกอร์ไม่ได้ เรารู้ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้วว่าต้องแก้ไขเรื่องนี้ และเรากำลังพยายามทำแบบนั้น”

“วันนี้ นีล โมเปย์ อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องไหลายครั้ง และเขาจำเป็นต้องทำแบบนั้นต่อไปหากต้องการยิงประตูให้ได้ สิ่งที่ผมเรียนรู้จากฟุตบอลคือเมื่อคุณสร้างโอกาสมากพอ คุณจะจบสกอร์ได้”

“ยุสเซฟ แชร์มิตี้ คือผู้เล่นดาวรุ่งและต้องปรับตัวกับ พรีเมียร์ ลีก, หากเขาสร้างเซอร์ไพรส์และพร้อมทันทีก็เป็นเรื่องยอดเยี่ยม แต่เขามาที่นี่เพื่อเรียนรู้ต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: