นกแก้วไม่ปลื้ม! ระงับโทษแบน ‘เลวาน’ ชั่วคราวพร้อมลงช่วยบุญโยก

นกแก้วไม่ปลื้ม! ระงับโทษแบน ‘เลวาน’ ชั่วคราวพร้อมลงช่วยบุญโยก

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ พร้อมสำหรับการลงสนามให้ บาร์เซโลน่า ในเกมเจอกับ เอสปันยอล วันพรุ่งนี้ (เสาร์) หลังศาลทำการสั่งระงับโทษแบน 3 นัดเป็นการชั่วคราว

ดาวยิงวัย 34 ปีโดนไล่ออกในเกมที่ บาร์ซ่า พบกับ โอซาซูน่า ช่วงก่อนพักเบรคให้ฟุตบอลโลก เนื่องจากโดนใบเหลืองไป 2 ใบ

เขาโดนแบน 1 นัดจากการโดนไล่ออก แต่ก็มาโดนโทษแบนเพิ่มอีก 2 นัดจากท่าทางที่เขาแสดงออกมาตอนเดินออกจากสนาม

เลวานดอฟสกี้ แตะไปที่จมูกตัวเองและชี้ไปที่ เฆซุส กิล มันซาโน่ กรรมการในเกมดังกล่าวเพื่อตอบโต้กับที่โดนไล่ออก แต่ก็เป็นการกระทำที่ถูกมองว่าไม่ให้ความเคารพ

“บุญโยก” พยายามขออุทธรณ์หลายหนแล้วหลัง เลวานดอฟสกี้ บอกว่าเขาแสดงท่าทางนั้นให้ ชาบี้ เอร์นานเดซ ไม่ใช่กรรมการหลังทั้งสองคนพูดคุยกัน

อย่างไรก็ตามศาลในมาดริดได้สั่งระงับโทษแบนเป็นการชั่วคราว นั่นจึงหมายความว่า เลวานดอฟสกี้ ลงสนามพบกับ เอสปันยอล ได้

“เราทราบเรื่องหลังจากการลงซ้อมในช่วงเช้าวันนี้ เราเตรียมตัวสำหรับเกมมาตลอดทั้งสัปดาห์โดยไม่มีเขา เป็นข่าวดีนะและเราก็แฮปปี้ แต่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับเราหรอก” ชาบี้ บอก

“ขนาด เลวานดอฟสกี้ เองยังเซอร์ไพรส์กับช่วงเวลา แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่าโทษแบนมันแรงไปและไม่แฟร์”

อย่างไรก็ตาม เอสปันยอล ไม่พอใจที่การตัดสินเกิดขึ้น 24 ชั่วโมงก่อนถึงศึกดาร์บี้

แถลงการณ์จาก เอสปันยอล ระบุว่า “สโมสรพบว่าไม่ใช่เรื่องปกติที่มีการระงับบทลงโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นการชั่วคราว, 24 ชั่วโมงก่อนการลงสนาม, และหลังจากหลายคณะกรรมการปฏิเสธการอุทธรณ์ (ลีก, คณะกรรมการอุทธรณ์และศาลกีฬาโลก)”

“เราเชื่อว่าการสั่งระงับชั่วคราวไม่เป็นไปตามข้อกำหนด, โดยเฉพาะที่บทลงโทษมาจาก 2 ความผิด (ใบแดงและการแสดงท่าทาง) อีกทั้งมีการตัดสินให้ยึดตามบทลงโทษโดย 3 หน่วยงาน, ในขณะที่รายงานผู้ตัดสินก็เห็นพ้องกับการลงโทษ”

“การตัดสินพูดถึงความเสียหายต่อ บาร์เซโลน่า ที่มิอาจแก้ไขได้ โดยไม่ประเมินถึงความเสียหายที่มิอาจแก้ไขได้ต่อทีมคู่แข่งและการแข่งขัน โดยไม่มอบความเป็นไปได้ในการอุทธรณ์(ให้ทีมอื่น)”

“เอสปันยอล มองว่าการตัดสินใจนาทีสุดท้ายแบบนี้เป็นส่งผลต่อเกมลาลีก้าสุดสัปดาห์นี้, ซึ่งเริ่มแข่งตั้งแต่วันพฤหัสบดี, และการเตรียมตัวของทีมในเกมนี้ เอสปันยอล รู้สึกว่าไม่ถูกต้องและไม่ยุติธรรมเมื่อพิจารณาถึงบรรทัดฐานของสโมสรอื่น”

การตัดสินแบบนี้อาจหมายถึง เลวานดอฟสกี้ สามารถลงเจอกับ แอตเลติโก้ มาดริด ในสุดสัปดาห์หน้าได้ด้วยเหมือนกัน แต่ ชาบี้ ยอมรับตัวเขาเองก็ไม่ทราบว่าสุดท้ายแล้วเกมไหนบ้างที่จะส่งนักเตะลงได้

ชาบี้ บอกว่า “คงจะเป็นเรื่องดีที่ได้ทราบว่าเราส่งเขาลงได้ตอนไหนและโทษแบนนัดสุดท้ายจะเป็นเกมไหน ระบบในเรื่องนี้ไม่ได้เป็นไปด้วยดีเพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน เราไม่รู้ว่าเราจะส่งเขาลงสนามพบ แอตฯ มาดริด ได้รึเปล่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: