‘ธีราทร’ พร้อมลุย! ‘มาดามแป้ง’ หวังเกิดปาฏิหาริย์เหมือน อชก.

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย คุมทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

ช้างศึก เพิ่งบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่คู่แข่งสำคัญในกลุ่มอย่าง จีน พลาดท่าบุกไปเสมอ สิงคโปร์ 2-2 ทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึง 2-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งคู่มี 4 คะแนนเท่ากัน จาก 3 นัด แต่ทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เพราะมีประตูได้เสียดีกว่า ส่วน เกาหลีใต้ รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 7 คะแนน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวเสริมว่า “พรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แม้เราจะกลับมาได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศ และ เสียงเชียร์ แต่ เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีภาพรวมที่เหนือกว่า แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน แป้ง ก็ยังเชื่อในพลังศรัทธา และ เชื่อในพลังการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราเช่นกัน”

“เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่า เราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ในเอเชียน เกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง” นายกสมาคมฯ ปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป โดย ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: