ทีมโด้! ‘บรูโน่’ บอกเป็นตนคงก็โกรธหากถูกจับนั่งสำรอง

บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงปกป้อง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ โดยชี้ว่าหากตัวเองโดนดรอปนั่งสำรองก็คงไม่พอใจเหมือนกัน

โรนัลโด้ เป็นตัวจริงของทัพ “ฝอยทอง” ใน 3 นัดแรกของฟุตบอลโลก แต่เขากลับเป็นได้เพียงตัวสำรองในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

นี่คือเกมที่โปรตุเกสทำประตูได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนท์นี้ โดยเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ด้วยสกอร์ถึง 6-1 แถมคนที่ลงมาทำหน้าที่แทน โรนัลโด้ อย่าง กอนซาโล รามอส ก็ยิงแฮตทริกได้ด้วย

อย่างไรก็ดี บรูโน่ ยังคงปกป้อง โรนัลโด้ โดยกล่าวว่าตนก็คงโกรธหากถูกดรอปเป็นตัวสำรอง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เสียงวิจารณ์ต่างๆอาจเป็นเพราะความโด่งดังของแข้งรายนี้

“คุณคิดว่าจะมีใครอยากจะเป็นตัวสำรองหรือ?” เขาตั้งคำถามกับนักข่าว

“ผมคิดว่า คริสติอาโน่ คงไม่แฮปปี้ หากผู้จัดการทีมให้ผมอยู่บนม้านั่งสำรองในเกมหน้า ผมก็คงโกรธ”

“เราชนะ 2 เกมแรกมาได้โดยมี คริสติอาโน่ เป็นตัวจริง และบางทีหาก คริสติอาโน่ ได้ลงเล่น เขาอาจทำ 3 ประตูก็เป็นได้ แล้วจะไม่มีใครพูดถึงการดรอป คริสติอาโน่ เป็นตัวสำรอง”

“คริสติอาโน่ ทำหน้าที่ของตัวเอง, ทำในส่วนของเขา, เขาแฮปปี้กับผลการแข่งขัน เพราะเป้าหมายของทุกคนคือทะลุไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“ผมไม่คิดว่าผู้คนควรจะพูดถึงเหตุผลที่ คริสติอาโน่ ไม่ได้ลงเล่น เพราะเมื่อ คริสติอาโน่ ได้เล่นแล้วทีมชนะ ก็ไม่เห็นจะมีใครพูดถึงมัน เมื่อ คริสติอาโน่ ลงเล่นแล้วทีมแพ้ ผู้คนต่างพูดถึง เขาคือนักเตะที่โด่งดังที่สุดในโลก ในวงการกีฬาไม่มีใครดังไปกว่า คริสติอาโน่ แล้ว, ไม่ใช่แค่ฟุตบอลนะ วงการกีฬาทั้งหมดเลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: