ทีมแรกในไทย! ‘เดอะ แรบบิท’ คว้ารางวัลสโมสรฟุตบอลรักษ์โลก

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้ารางวัลสโมสรฟุตบอลรักษ์โลก เป็นสโมสรแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง Carbon Neutral Event จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก

วันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในนามบริษัท บีจี สปอร์ตส์ จำกัด ได้เข้าร่วมพิธีขอบคุณ และรับมอบประกาศนียบัตร เครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ประจำปี 2567 ประเภท Carbon Neutral Event จัดโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้เข้าร่วมพิธี

ที่ผ่านมา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ริเริ่มโครงการลดคาร์บอน โดยมีการสร้างสรรค์และพัฒนากิจกรรมต่าง ๆ ในวันแข่งขันที่แสดงออกถึงการเป็นสโมสรฟุตบอลรักษ์โลก มาอย่างต่อเนื่อง โดยรางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงการจัดการแข่งขันและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ว่าคำนึงถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนและรบกวนสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด อันเป็นหนึ่งในพันธกิจของกลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าส (BG GROUP)ที่มอบให้แก่สังคม

สำหรับกิจกรรมในโครงการลด Carbon ของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกอบด้วย

CLEAN ENERGY ติดตั้งโซล่าเซลล์ (Solar Cell) บนหลังคา บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์ฝึกฟุตบอลครบวงจรของ “เดอะ แรบบิท” ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ 100%

UPCYCLING ชุดแข่งขันประจำฤดูกาล 2023/24 ที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% ซึ่งแปรรูปมาจากขวดพลาสติก โดยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลนี้ ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนลงสูงสุด 30% เมื่อเทียบกับโพลีเอสเตอร์บริสุทธิ

BGPU ECO PACKAGING ใช้ภาชนะบรรจุอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ผลิตจากกระดาษ สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%

BGPU MATCHDAY E-TICKET จำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันเกมเหย้าของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในรูปแบบ E-Ticket เท่านั้น แทนการใช้ตั๋วแบบกระดาษ เพื่อช่วยลดการใช้กระดาษ และประหยัดพลังงาน

BGPU HOME SHUTTLE BUS จัดบริการรถรับ-ส่ง แฟนฟุตบอล บีจีพียู ทุกเกมเหย้า ช่วยประหยัดน้ำมัน เซฟค่าเดินทาง และลดมลภาวะ

SINGLE USE PLASTIC การร่วมมือกันของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ Glean Thailand แพลตฟอร์มจัดการขยะรีไซเคิลรูปแบบใหม่ เชิญชวนแฟนฟุตบอลขนขวดไปชมฟุตบอล! นำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมาดรอป ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม ในวันแข่งขัน เพื่อนำพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋องเหลือใช้กลับสู่กระบวนการรีไซเคิล และกระบวนการจัดการอย่างถูกวิธี เป็นการลดปริมาณขยะที่มุ่งหน้าไปยังบ่อฝังกลบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: