ทำไมจะไม่ได้! อองรีเชื่อ ‘ฮาลันด์’ ทุบสถิติยิงนัดเดียว 6 ลูก

เธียร์รี่ อองรี ศูนย์หน้าระดับตำนานอาร์เซนอล และพรีเมียร์ลีก หนุนหลัง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทำลายสถิติพรีเมียร์ลีก ยิง 6 ประตูในนัดเดียวเป็นคนแรก และยังเชื่อว่าหัวหอกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยิงได้ระดับ 50 ประตูในทุกรายการ

ขณะที่สถิติพรีเมียร์ลีกมีเพียง 5 ผู้เล่นที่ยิงได้ 5 ประตูในนัดเดียว ประกอบไปด้วย แอนดี้ โคล, อลัน เชียเรอร์, เจอร์เมน เดโฟ, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ และ เซร์คิโอ อเกวโว

กับ ฮาลันด์ ที่สร้างปรากฎการณ์ระเบิดฟอร์มน่าทึ่งยิงไปแล้ว 18 ประตูจาก 14 เกมลีกตั้งแต่ย้ายจากดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นปีแรก ทำให้ อองรี เชื่อว่า ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ จะทำลายสถิติมากมาย รวมถึงจะยิงได้ระดับ 50 ประตูจากทุกรายการ

“ฮาลันด์ เป็นศูนย์หน้าสายพันธุ์ดั่งเดิมคนใหม่ อะไรที่เขาทำ มันคืองาน คือทักษะ เป็นมืออาชีพ สิ่งเดียวที่เขาต้องการคือทำประตู” อองรี กล่าวกับ เบน ฟอสเตอร์ ในรายการของ Amazon Prime Video Sport

“ผมคิดว่าช่วงเวลาของเขากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมีเกมที่เขายิงได้ 6 ประตู เขาจะทำได้จากดูจากจำนวนโอกาสที่แมนซิตี้สร้าง”

“ส่วนจะยิงได้ถึง 50 ประตูใน 1 ฤดูกาลหรือไม่น่ะเหรอ? ไม่ใช่ในลีกและเป็นสกอร์รวม ใช่ เขาจะทำได้”

“ฮาลันด์ เป็นกองหน้าดั่งเดิม ผมเปรียบเทียบเขาได้กับเชียเรอร์, เปรียบเทียบเขากับลินิเกอร์, กับเกิร์ด มุลเลอร์, กับเปาโล รอสซี่ และกับปิ๊ปโป้ อินซากี้”

ตอนนี้ ฮาลันด์ ต้องการอีก 14 ประตู ใน 24 เกม เพื่อก้าวขึ้นไปเท่ากับสถิติพรีเมียร์ลีกที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ทำไว้ที่ 32 ประตู จาก 38 นัด

และเพิ่มขึ้นไปอีก 2 ประตู เพื่อให้จบที่ 34 ลูก เท่ากับสถิติของ แอนดี้ โคล และเชียเรอร์ ที่ทำไว้เมื่อครั้งเกมลีกยังเล่น 42 นัด

สถิติผู้เล่นยิง 5 ประตูในนัดเดียวมีดังนี้

– แอนดี้ โคล (แมนฯยูไนเต็ด 9-0 อิปสวิช 199/95)

– อลัน เชียเรอร์ (นิวคาสเซิล 8-0 เชฟฯเว้นส์เดย์ 1999/00)

– เจอร์เมน เดโฟ (สเปอร์ส 9-1 วีแกน 2009/10)

– ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ (แมนฯยูไนเต็ด 7-1 แบล็คเบิร์น 2010-11)

– เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯซิตี้ 6-1 นิวคาสเซิล 2015-16)

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: