ทำลายสถิติ! ‘ตราไก่’ ชนะ 14-0 ขาดสุดตลอดกาล

ฝรั่งเศส ทำลายสถิติชนะขาดสุดตลอดกาลของทีมชาติ ด้วยการเปิดรังถล่ม ยิบรอลต้าร์ 14-0 ขณะที่ วาร์แร็ง ซาอีร์-เอเมอรี่ กองกลางดาวรุ่ง กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ ในรอบกว่า 100 ปี

ก่อนหน้านี้ “ตราไก่” ทำสถิติไว้ตั้งแต่ปี 1995 คือชนะ อาเซอร์ไบจาน 10-0 แต่ผลสกอร์ในเกมคัดเลือกยูโรนัดล่าสุด ได้ทำลายลงเรียบร้อย

ชัยชนะ 14-0 ยังเป็นจำนวนขาดลอยสุด ในรอบคัดเลือกฟุตบอล ยูโร รวมถึงเป็นความพ่ายแพ้ย่อยยับที่สุดของประวัติศาสตร์ ยิบรอลต้าร์

ขณะเดียวกัน ซาอีร์-เอเมอรี่ มิดฟิลด์จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถูก ดิดิเยร์ เดสช็องส์ เรียกตัวหนแรก และได้ลงตัวจริงทันที ก่อนจะใช้เวลา 16 นาทียิงประตู 3-0 ให้ทีม

ในจังหวะทำประตูได้ ซาอีร์-เอเมอรี่ โดน อีธาน ซานโตส เข้าพรวดเหยียบเท้าบาดเจ็บต้องเปลี่ยนออก ส่วนแนวรับคู่แข่ง โดน VAR เช็คย้อนหลังแจกใบแดงโดยตรง

ถึงแม้จะเล่นไม่จบเกม แต่ ซาอีร์-เอเมอรี่ วัย 17 ปี 255 วัน ยังจารึกชื่อ เป็นทั้งนักเตะที่ลงตัวจริง และทำประตูให้ ฝรั่งเศส ด้วยอายุน้อยที่สุด นับตั้งแต่ เมาริซ กาสติเกอร์ ในปี 1914 (17 ปี 128 วัน)

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หอกตัวเก๋า ถูกเปลี่ยนลงในครึ่งหลัง แล้วทำ 2 ประตูปิดท้าย บวกสถิติดาวซัลโวทีมชาติเพิ่มไปอีกเป็น 56 ประตูจาก 128 นัด

นอกจากนี้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กัปตันทีมผู้ทำแฮตทริก ยังแซง อองตวน กรีซมันน์ ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของดาวซัลโวทีมชาติ ด้วยจำนวน 46 ประตูจาก 74 นัด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: