ทอฟฟี่ยกเลิกสัญญา ‘รอนดอน’ แล้วมีผลทันที

เอฟเวอร์ตัน ยืนยันว่า ซาโลมอน รอนดอน ย้ายออกจากสโมสรโดยมีผลทันที หลังจากยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมร่วมกัน

กองหน้าชาวเวเนซุเอลาย้ายเข้าร่วมทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 เพื่อรียูเนี่ยนกับผู้จัดการทีม ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นครั้งที่ 3 แต่เขาทำได้เพียง 3 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่น 23 นัดในทุกรายการในฤดูกาลแรก

เขากลายเป็นส่วนเกินในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทัพของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด โดยได้ลงเล่นเพียง 8 นัดก่อนเบรคฟุตบอลโลกและไม่สามารถทำประตูได้เลย

เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ซาโลมอน รอนดอน ย้ายออกจาก เอฟเวอร์ตัน โดยมีผลทันที หลังจากบรรลุข้อตกลงกับสโมสรในการยกเลิกสัญญาของเขา”

“กองหน้าชาวเวเนซุเอลารายนี้ย้ายจาก ต้าเหลียน โปรเฟสชันแนล จากจีน มาร่วมทีมเดอะบลูส์ในเดือนสิงหาคม 2021 และลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ไป 31 นัด, ออกสตาร์ทตัวจริง 13 นัด และยิงได้ 3 ประตู”

“เดิมทีสัญญาของแข้งวัย 33 ปี มีกำหนดสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนมิถุนายน 2023”

“ทุกคนที่ เอฟเวอร์ตัน ขออวยพรให้ ซาโลมอน โชคดีสำหรับอนาคต”

การย้ายออกไปของ รอนดอน หมายความว่าตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน มีกองหน้าให้ใช้งานอย่างจำกัด ดาวเตะชาวเวเนซุเอลาถูกเซ็นสัญญาเป็นแบ็คอัพของ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ซึ่งมีปัญหาเรื่องความฟิต

นีล โมเปย์ กลายเป็นตัวเลือกเดียวในตำแหน่งกองหน้าที่เหลืออยู่ตอนนี้ หลังถูกเซ็นสัญญามาจาก ไบรจ์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เขาเพิ่งยิงไปแค่ประตูเดียวเท่านั้นตั้งแต่ย้ายมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: