‘ทริปเปียร์’ ยก ‘เฮนโด้’ ผู้นำที่ยิ่งใหญ่

เคียร์แรน ทริปเปียร์ ยกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมชาติอังกฤษว่าเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่หลังต้องพบกับเสียงโห่จากแฟนบอลในเกมกับ ออสเตรเลีย เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา

เฮนเดอร์สัน สวมปลอกแขนกัปตันทีมพาทีมคว้าชัยชนะเหนือ ออสเตรเลีย ไปได้ 1-0 โดยที่ในเกมนี้ แกรเ็ธ เซาต์เกต เลือกใช้ผู้เล่นทีมรองในการลงสนาม

เฮนโด้ ถูกตั้งคำถามถึงท่าทีของเขาในการสนับสนุนสิทธิของกลุ่ม LGBTQ หลังย้ายไปค้าแข้งที่ ซาอุดิอาระเบีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ผ่านมา ก่อนจะได้รับเสียงโห่จากแฟนๆในตอนที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

ขณะที่ ทริปเปียร์ ที่ลงสนามแทน เฮนเดอร์สัน ในเกมนั้น ได้ออกมายกย่องถึงความเป็นผู้นำของกัปตันทีมของเขา

“ผมจะพูดตามตรง ผมไม่ได้สังเกตถึงเรื่องนี้ ผมเพียงแค่มีสมาธิกับการลงสนามเท่านั้น” ทริปเปียร์ เผยกับ

Independent

“แต่ ฟังนะ เฮนโด้ ลงสนามให้กับทีมชาติมาแล้วกี่นัด? ผมว่าราวๆ 80 นัดที่เขาลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ สำหรับผม ผมเห็นเขาทุกวัน เขาเป็นคนที่มีบุคลิกที่น่าเหลือเชื่อ เขาเป็นผู้นำ รวมถึงสิ่งที่เขาทำให้กับทีมทั้งในและนอกสนาม”

“พูมตามตรง ผมไ่ม่ค่อยสนใจเรื่องการต้อนรับจากแฟนๆซะเท่าไหร่ ผมสนใจเพียงแค่งานของผมในการช่วยเหลือทีมเวลาลงไปในสนามและคว้าชัยชนะมาให้ได้”

“แต่สำหรับผม ผมกล้าพูดว่า เฮ็นโด้ คือผู้นำทีมที่ยิ่งใหญ่ เป็นคนที่น่าเหลือเชื่อในการมีเขาอยู่ในห้องแต่งตัว และผมคิดว่าการลงสนาม 80 เกมของเขามันพูดแทนเขาทั้งหมดแล้ว”

“เขาเป็นผู้ชนะทั้งในและนอกสนาม สิ่งที่เขาต้องการในสนามซ้อม, สิ่งที่เขาเรียกร้องในเกม, ในห้องแต่งตัวก่อนเกม เขาจะเข้ามาดูให้แน่ใจว่าทุกคนซ้อมได้ดี เขาตั้งมาตรฐานไว้และแม้แต่ผมในวัย 33 เมื่อผมมองไปยังสิ่งที่เขาทำผมต้องทำตามเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: