ถึงหลั่งน้ำตา.. ‘วินี่’ อัดอั้นระบาย ตกเป็นเป้าเหยียดผิว

วินิซิอุส จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์บราซิเลี่ยนของเรอัล มาดริด หลั่งน้ำตาในงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ ยอมรับว่า ปัญหาเหยียดเชื้อชาติทำให้เขา โฟกัสให้กับการเล่นฟุตบอลน้อยลง

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนกรานว่า ไม่มีความคิดย้ายหนีจากลา ลีกา แม้จะได้ยินการเหยียดเชื้อชาติจากกองเชียร์คู่แข่งมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งที่สเปนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

“ผมอยู่ที่นี่มานานมากที่จะต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ ผมรู้สึกและเศร้ามากขึ้นเรื่อยๆ ผมมีความตั้งใจที่จะเล่นน้อยลงเรื่อยๆ การบ่นแต่ละครั้งทำให้ผมรู้สึกแย่ แต่ผมต้องอยู่ที่นี่และยิ้มสู้”

“ผมขอความช่วยเหลือจากยูฟ่า, ฟีฟ่า, คอนเมโบล, ซีบีเอฟ พวกเขาสู้เพื่อต่อต้านเรื่องนี้, ปัญหาที่มีในสเปนคือการเหยียดเชื้อชาติไม่ใช่อาชญากรรม”

วินิซิอุส ที่มาดริดก่อนเกมอุ่นเครื่องกับสเปน ซึ่งเป็นแมตช์ที่ทาง 2 สหพันธ์จัดขึ้นโดยตระหนักถึงการเหยียดผิว

“ผมมั่นใจว่าสเปนไม่ใช่ประเทศที่เหยียดเชื้อชาติ แต่พวกเขามีพวกที่เหยียดเชื้อชาติจำนวนมาก และหลายคนก็อยู่ในสนาม” วินิซิอุส กล่าว

“เราต้องเปลี่ยนแปลง เพราะหลายๆคนไม่รู้ว่าการเหยียดเชื้อชาติคืออะไร เมื่อตอนอายุ 23 ปี ผมต้องสอนชาวสเปนหลายคนว่าการเหยียดเชื้อชาติคืออะไร”

วินิซุอุส มีสัญญากับเรอัล มาดริด จนถึงปี 2027 เขายืนกรานที่จะอยู่เล่นในลา ลีกา ต่อไปแม้จะมีปัญหาก็ตาม

“ผมไม่เคยคิดจะออกจากลา ลีกา เพราะไม่อย่างนั้นผมจะให้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ”

“ผมอยู่กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ทำประตูให้มากเพื่อให้พวกเขาเห็นผมต่อไป คนเหยียดผิวคือคนส่วนน้อย ในขณะที่ผมเป็นนักเตะที่กล้าหาญที่เล่นให้มาดริดและเราคว้าแชมป์มามากมาย มันมีความซับซ้อนมาก ผมจะไปต่อเพราะประธานสสนับสนุน, สโมสรสนับสนุน และผมจะเดินหน้าล่าแชมป์ต่อไปอีกหมากมาย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: