ถล่มก่อนเซฟ… ‘พี่ต้า’ ชื่นชม ‘พอช’ ทำงานได้เยี่ยม

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการ อาร์เซน่อล แสดงความเห็นใจพร้อมชื่นชม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เพียงแต่เจอสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ภายหลังเปิดบ้านถล่มคู่แข่งร่วมลอนดอนรายนี้ 5-0

เลอันโดร ทรอสซาร์ เบิกสกอร์ตั้งแต่ 4 นาทีแรก แล้วครึ่งหลัง ไค ฮาแวร์ตซ์ เบิ้ลใส่ทีมเก่า และ เบน ไวท์ บวกอีกสองช่วย “ปืนใหญ่” เอาชนะ “สิงห์บลูส์” คู่แข่งร่วมเมืองหลวง แบบขาดลอยสุดในประวัติศาสตร์

“ผมขอส่งความเห็นใจทั้งหมดที่มีให้ โปเช็ตติโน่ กับทุกอย่างที่เขาเคยผ่าน และสิ่งที่เขากำลังทำตอนนี้” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เอมิเรตส์

“ผมเองก็เคยเจอสถานการณ์แบบนั้นเช่นกัน แต่ควาจริงคือ โปเช็ตติโน่ กำลังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม

“เมื่อคุณได้ดู เชลซี และวิเคราะห์การแข่งทุกวินาที พวกเขาเล่นดีกว่าคู่แข่ง สมควรเป็นผู้ชนะในตลอด 7 นัดที่ผ่านมา รวมถึงการเจอทีมใหญ่”

“โปเช็ตติโน่ กำลังทำหน้าที่ได้ดีมาก เชลซี ดังนั้นหวังว่าสถานการณ์ทั้งหลายจะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เขาได้รับในสิ่งที่สมควร”

“เราทั้งคู่ต่างอยากเป็นผู้ชนะ แต่เมื่อคุณพูดเกี่ยวกับความเห็นอกเห็นใจ โปเช็ตติโน่ คือคนที่ผมรักและเคารพ ดังนั้นแน่นอนผมต้องการให้เขาเจอสิ่งที่ดีที่สุด”

ผลสกอร์เมื่อวันอังคาร ทำให้ทีมของ อาร์เตต้า นำจ่าฝูงห่าง 3 แต้มก่อนที่ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองผู้ท้าชิงเตรียมลงแข่ง และอดีตมิดฟิลด์สเปน เพิ่มเติมถึงรูปเกม

“ผมมีความสุขมากกับทั้งฟอร์มการเล่น และผลการแข่งขัน ครึ่งแรกเราเริ่มต้นอย่างดุดันเฉียบคม แต่ไม่มีระเบียบวินัยมากพอในบางจังหวะ ครึ่งหลังเราแก้ไขให้ดีขึ้น”

“ไม่เพียงแต่ยิง 2 ประตูแต่ ไค ฮาแวร์ตซ์ มีส่วนร่วมกับทุกจังหวะอย่างมหาศาล และมันเป็นฟอร์มส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมของลูกทีมหลายคน เราจะมีความสุขกับคืนนี้ รอดูผลคู่อื่น แล้วฟื้นร่างกายเพื่อเตรียมเจอกับ ท็อตแน่ม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: