‘ต้า’ เผยมี ‘น้ามู’ เป็นไอดอลเรียนรู้ไซโคคู่แข่ง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เผยว่าว่าเขามี โจเซ่ มูรินโญ่ เป็นไอดอลในศึกษาการให้สัมภาษณ์รวมถึงภาษากายและท่าทีต่างๆของผู้จัดการทีมฝ่ายตรงข้าม

มูรินโญ่ เคยกล่าวไว้ในสมัยที่ยังคุมทีมอยู่กับ ปอร์โต้ ว่าในตอนที่เขากำลังให้สัมภาษณ์ก่อนเกมอยู่นั้น ความคิดของเขาคือเกมการแข่งได้เริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่ตอนนั้น

จากการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้ อาร์เตต้า ได้ออกมาเผยว่าเขามองหาข้อมูลในทุกๆจุดเพื่อใช้เป็นอาวุธตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม

“โจเซ่ เป็นปรมาจารย์ในเรื่องนี้! ผมว่ามีตัวอย่างเจ๋งๆที่เราสามารถเห็นได้ว่าเขาทำอย่างไร” อาร์เตต้า กล่าว

“แน่นอนว่ามันเป็นโอกาสในการส่งข้อความที่เราเชื่อว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ”

อาร์เตต้า ยังกล่าวด้วยว่าเขาชอบดูการให้สัมภาษณ์ของคู่ต่อสู้กับสื่อรวมถึงภาษากายของพวกเขาในสนาม

เมื่อถูกถามว่าเขาดูอะไรบ้าง เขากล่าว “ทุกอย่างของข้อมูลที่เรามองเห็น นิสัยของพวกเขาที่ข้างสนาม พวกเขาทำอะไร พวกเขาคุยกับผู้ตัดสินยังไง เวลาที่พวกเขาคุยกันภายในทีม มันเป็นอีกวิธีที่ทำให้เราเข้าใจว่าพวกเขาคิดอะไรและมองเราแบบไหน และรับรู้ได้ถึงวิธีการที่พวกเขาใช้มองเกม”

ทั้งนี้เขายอมรับว่า เขาต้องควบคุมสติให้ดีมากขึ้น หลังส่อแววจะถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามหากได้รับใบเหลืองอีกหนึ่งใบ

“ผมว่าผมกำลังเปลี่ยนไปนะ” เขากล่าว “ถ้าคิดไม่เหมือนผมบอกผมให้รู้ด้วยนะ ผมต้องมีสติมากขึ้น บางครั้งผมก็มองมาที่ตัวเองและคิดว่าผมก็ซ่าอยู่เหมือนกัน ผมว่ามันทำให้ภาพลักษณ์ที่ออกมามันดูไม่ดีเท่าไหร่โดยเฉพาะกับสโมสร”

“บางครั้งมันก็ยากแหละเวลาที่คุณกำลังหัวร้อน เพราะคุณเป็นตัวแทนของสโมสรและคุณต้องการป้องป้องทีมซึ่งมันเป็นเรื่องที่คอยผลักดันผม”

“มันหมายถึงการปกป้องนักเตะ, ปกป้องสโมสร และทำให้มั่นใจว่าเราจะเป็นทีมที่ดีที่สุดที่เราจะทำได้และคว้าชัยชนะมาให้ได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: