‘ต้า’ เผยปืนพลาดของดี ‘ทิมเบอร์’ หลังเจ็บยาว

มิเกล อาร์เตต้า เผยว่า อาร์เซนอล พลาดประโยชน์หลายอย่างจากการขาดหายไปของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บยาวตั้งแต่เปิดฤดูกาล

อาร์เซนอล คว้าตัว ทิมเบอร์ มาจาก อาแย็กซ์ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และต้องพบกับข่าวร้ายหลังเขาได้รับบาดเจ็บ ACL อย่างรุนแรงตั้งแต่เกมเปิดสนามในฤดูกาลนี้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์

ล่าสุด อาร์เตต้า ได้ออกมาอัปเดตข่าวว่าแข้งชาวดัตช์วัย 22 ปีใกล้จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งและพูดถึงคุณภาพของตัวแข้งรายนี้ที่พวกเขาพลาดการใช้งานไป

“ก่อนอื่่นเลย ความเป็นผู้นำของเขา, ความอเนกประสงค์ของเขา, คุณภาพในการเล่นในหลายๆตำแน่งที่ต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะการเล่นเกมรุก การรักษาพื้นที่ของเขาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครในทีมทำได้แบบนั้น” อาร์เตต้า กล่าว

“บอกได้เลยว่าเขาเข้ากันได้กับทีมมากๆ เขาเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆหลายคนในทีม และเขาคือความเสียหายครั้งใหญ่ของเรา”

เมื่อถามถึงการฟื้นตัวของเขา “เขากำลังทำได้ดีกับนักกายภาพและทีมแพทย์ก็แฮปปี้กับทัศนคติและความมุ่งมั่นของเขา โดยเฉพาะกับเรื่องที่เกิดขึน”

“มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญกับสิ่งที่เขาเอามาประยุกต์ใช้กับตัวเขาเอง ความมุ่งมั่น ความปารถนาที่จะทำงานอย่างเต็มที่ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาต้องการและพาเขามาอยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยม”

“ตอนนี้เราต้องดูแลเขาให้ดี เพราะมันเป็นช่วงสุดท้ายของอาการบาดเจ็บที่รุนแรงและซับซ้อนเช่นนี้ แต่ผมคิดว่าเขามาถูกทางแล้วนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: