ต้องยอมรับความจริง! ‘เดอะตุ๊ก’ ชี้ดวลโสม 2 นัดได้ 2 แต้มก็ฉลองแล้ว

“เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มองเกมดวล เกาหลีใต้ 2 นัด ถ้าได้ 2 แต้มก็ฉลองแล้ว แต่ถ้า 4 แต้มถือว่าโบนัสสุดๆ ส่วน 6 แต้มยากมาก ต้องยอมรับความจริง

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมลงสนามเจอ “โสมขาว”​ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ 4 วันที่ 21 มี.ค. ที่สนามโซลเวิลด์ คัพ สเตเดียม และ 26 มี.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดย “เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แสดงทรรศนะว่า “เกมเยือนเป็นเกมที่ยากเสมอ โดยเฉพาะการเยือนเกาหลีใต้ คงไม่สามารถคาดเดาผลได้ แต่ก็อยากให้ได้แต้มกลับมา ถ้าถึง 3 นับว่าเป็นโบนัสเลย ซึ่งจากที่คุยกับนักเตะ ทุกคนมั่นใจอยากแสดงศักยภาพว่าเรายกระดับในการเจอกับเกาหลีใต้ได้ เราจะต้องเต็มที่ทั้งสองเกม ถ้าได้ 2 แต้มก็ฉลองแล้ว แต่ถ้า 4 แต้มก็ถือว่าโบนัสสุดๆ ส่วน 6 แต้มยากมาก ต้องยอมรับความจริง”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า นักเตะคนไหนของเกาหลีใต้ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ “เดอะ ตุ๊ก” กล่าวว่า “ซน ฮึง มิน คือคนที่ต้องระวังเพราะเป็นคนเปลี่ยนจังหวะการเล่นได้ดี แล้วนักเตะไทยตามไม่ทันในจังหวะแบบนี้หลายครั้ง”

“แต่เกาหลีใต้ก็มีจุดอ่อนตรงเซนเตอร์อย่าง คิม มิน แจ ที่ฟอร์มปีนี้ค่อนข้างเชื่องช้า ในเอเชียนคัพมีปัญหาพอสมควร ต้องใช้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์​ จี้เข้าหาไวๆ เพราะเขาจะคิดไม่ทัน แต่ถ้าช้าก็จะเสียท่าเพราะ คิม มินแจ ดักทางได้ดี คิดว่าเกมนี้ไทยจะยิงได้แน่ แต่ไม่รู้ว่าจะแพ้หรือชนะเท่านั้น”

Cr. ภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: