ต้องปรับแผน! พอชเผยวิธีแก้เกมพา ‘สิงห์’ แซงชนะ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี เปิดเผยเปลี่ยนจาก ฟอลส์ไนน์ ไปใช้แผนกองหน้าตัวเป้า, สั่งให้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และฟูลแบ็คทั้งสองข้างเติมสูง คือวิธีแก้เกมบุกแซงชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1

เกมลีกสองนัดหลัง “สิงห์บลูส์” แพ้สกอร์ขาดกับทั้ง ลิเวอร์พูล ต่อด้วย วูล์ฟส์ จนหล่นไปอยู่โซนครึ่งล่างและ โปเช็ตติโน่ เจอความกดดันหนักอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่อาร์เจนไตน์ ยังตำแหน่งปลอดภัย และหลังจากนั้นคืนฟอร์มผ่าน แอสตัน วิลล่า ในรายการ เอฟเอคัพ และเกมล่าสุดบุกชนะ พาเลซ ด้วยสกอร์เดียวกัน

“ผมไม่สนใจเรื่องข่าวลือ ผมไม่สนใจความตึงเครียด ผมไม่สนใจความกดดัน เรารู้กันดีถึงความเป็นจริง และเราจะก้มหน้าทำงานต่อไป” โปเช็ตติโน่ กล่าวหลังแข่งจบเมื่อวันจันทร์

“ช่วง 45 นาทีแรกของวันนี้ ทำให้ผมผิดหวังมาก เราครองบอลก็จริง แต่เล่นอย่างเชื่องช้าและแบนราบ แถมเปิดโอกาสให้คู่แข่งจนเสียประตู”

“ครึ่งหลังเราทำได้ขึ้นมากตั้งแต่เริ่ม เราเปลี่ยนแท็คติกไปเป็นกองหน้าตัวเป้า เราใช้ เอ็นโซ่ ยืนแบบกองกลางตัวรุก และให้ กุสโต้ กับ ชิลเวลล์ เติมสูงเหมือนวิงแบ็ค”

“นั่นช่วยให้เราเล่นอย่างรวดเร็วขึ้น และยิงประตูตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง สุดท้ายเราสมควรได้สามแต้ม มันเป็นชัยชนะที่สำคัญ เราต้องมีความสม่ำเสมอ และเกมแบบนี้ก็ช่วยสร้างความมั่นใจ”

ทีมของ ปอเช็ตติโน่ ไม่มียิงตรงกรอบเลยตลอดครึ่งแรก แต่ช่วงพักส่ง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู แทน โนนี่ มาดูเอเก้ จนกระทั่งได้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ทำคนเดียวสองประตูช่วยพลิกแซง ก่อน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ปิดกล่อง

“การมีผู้เล่นอย่าง กัลลาเกอร์ อยู่ในทีมนั้นไม่สามารถประเมินค่าได้ เขามีความมุ่งมั่นเพื่อทีม และทุ่มเทสุดๆ ในทุกจังหวะ” อดีตเฮดโค้ช ท็อตแน่ม กล่าวต่อ

“อนาคตของ กัลลาเกอร์ เป็นเรื่องของเขากับสโมสร และสัญญายังเหลืออีก 1 ปี ดังนั้นผมไม่กังวลเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: