‘ติเต้’ พร้อมโรเตชั่น แม้รู้ดีเสี่ยงแพ้เหมือนตราไก่

ติเต้ กุนซือทีมชาติบราซิล เตรียมโรเตชั่นทีม ให้ผู้เล่นตัวหลักได้พัก ในเกมสุดท้ายรอบแรกที่จะพบแคเมอรูน วันศุกร์นี้ แม้จะรู้ดีว่าสุ่มเสี่ยงที่ทีมจะพบความพ่ายแพ้เหมือนอย่างทีมชาติฝรั่งเศส

บราซิล เก็บชัยชนะมา 2 นัดเหนือเซอร์เบีย และสวิตเซอร์แลนด์ นัดสุดท้ายของกลุ่มจี พวกเขาจะจะพบทีมหมอผี ซึ่งต้องการแค่ผลเสมอก็จะการันตีอันดับ 1 ของกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม จากการที่ฝรั่งเศส โรเตชั่นทีมมากถึง 9 ตำแหน่งในนัดสุดท้าย จนพลิกแพ้ต่อตูนิเซียไป 1-0 เมื่อวันพุธ ติเต้ยอมรับว่า การโรเตชั่นเป็นเรื่องเสี่ยง แต่เป็นเรื่องดีที่จะได้เปิดโอกาสให้ลูกทีมรายอื่นๆได้แสดงผลงาน

“ผมสามารถวัดผลงานนักเตะได้จากสิ่งที่พวกเขาทำในสนามเท่านั้น มันมีความเสี่ยง ใช่ แต่เป็นโอกาสสำหรับพวกเขาในการแสดงคุณภาพออกมา” ติเต้ กล่าวเมื่อถูกถามถึงเรื่องเปลี่ยนทีมมากเกินไป

ที่ยืนยันได้แน่นอนว่าจะหมดสิทธิ์เล่นนัดสุดท้ายมี เนย์มาร์, ดานิโล่ และ อเล็กซ์ ซานโดร ที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะได้รับโอกาสได้โชว์ผลงานมี เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ซิตี้, ฟาบินโญ่ กองกลางลิเวอร์พูล และ ดานี่ อัลเวส แบ็กขวาตัวเก๋าวัย 39 ปี

ทั้งนี้ บราซิล แพ้แค่หนเดียวในรอบแรกของฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ปี 1966 เป็นความพ่ายแพ้ต่อนอร์เวย์ ปี 1998 หลังพวกเขาการันตีแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: