ติดได้ไง! ‘โค้ชธง’ งง ‘ธีรศิลป์’ มีชื่อร่วมทัพช้างศึกทั้งที่เจ็บ

ธงชัย สุขโกกี งง ธีรศิลป์ แดงดา ติด ทีมชาติไทย ทั้งที่เจ็บและไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย พร้อมยก จักพัน ไพรสุวรรณ เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเบอร์ 1 ของ ณ ตอนนี้ แต่กลับไม่มีชื่อ

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยกทัพไปญี่ปุ่นเพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในวันอังคารที่ 7 พ.ย.นี้

โดย ธงชัย สุขโกกี เฮดโค้ช “เดอะ แรบบิท” ถึงการเรียกตัวผู้เล่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 พบ จีน และ สิงคโปร์ ว่ารู้สึกงงที่มีชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา ติด 1 ใน 26 คน

“ไม่รู้เหมือนกันว่าจะออกมารูปไหน แต่ตั้งแต่ที่มุ้ยเจ็บ เขายังไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย อยู่กับทีมแพทย์ตลอด ก็ต้องรอดู อาจจะหายทันก็ได้ แต่มีความรู้สึกว่างงเหมือนกัน ก็ต้องรอดูและอัพเดทอาการล่าสุดเป็นยังไง แต่ย้ำตรงนี้ว่า มุ้ยยังไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย”

นอกจากนั้นยังให้ความเห็นเกี่ยวกับ จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลังของทีมที่ไม่มีชื่อติด ทีมชาติไทยในครั้งนี้

“ทีแรกเราก็มองว่าเขาเป็นนักเตะที่รูปร่างไม่ใหญ่มาก ตำแหน่งเซ็นเตอร์ไม่ใช่ตัวเลือกแรก แต่เมื่อเริ่มซ้อม เข้าใจแท็คติก ก็กล้าพูดได้เต็มปากว่าเซ็นเตอร์เบอร์ 1 บีจีเวย์ ณ ตอนนี้ คือ จักพัน”

“เขาพิสูจน์ให้เห็นล้วว่ารูปร่างไม่ใช่ปัญหาหลักของเขา และโดยส่วนตัวมองว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตการเล่นของเขา”

“ส่วนการที่ไม่มีชื่อติดทีมชาติก็อาจเป็นเหตุผลของโค้ชแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน มาโนอาจอิงที่เล่นกองหลัง 4 คน แต่ จักพัน เล่นหลัง 3 มา อาจไม่ชำนาญมากนัก และเวลาเตรียมทีมของมาโนก็น้อยด้วย อันนี้เข้าใจ ก็อาจเลือกคนที่เข้าใจและรู้แท็คติกของเขาอยู่แล้ว ก็เคารพการตัดสินใจของเขา” โค้ชธง กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: