ตำรวจยันมีแผนเข้มงวดอารักขาคู่ ‘ปืน-พี่เสือ’

ตำรวจลอนดอนยืนยันว่าพวกเขามีแผนรับมือสำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกระหว่าง อาร์เซน่อล พบ บาเยิร์น มิวนิค ในคืนนี้ (อังคาร) ให้หลังมีข่าวเกี่ยวกับการขู่ก่อการร้าย

Al Azaim สื่อที่มีความเกี่ยวโยงกับ ISIS กลุ่มก่อการร้ายได้ปล่อยข่าวข่มขู่เกี่ยวกับการก่อการร้ายในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกทั้ง 4 สนามของสัปดาห์นี้

มีการโพสต์รูป 4 สังเวียนสำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกไม่ว่าจะเป็น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, ปาร์ก เดส์ แปรงซ์, เมโทรโปลิตาน่าและ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว พร้อมข้อความว่า “ฆ่าให้หมด”

ทางหน่วยงานของอังกฤษก็ไม่ได้นิ่งนอนใจมีการยกระดับรักษาความปลอดภัยในลอนดอน โดยที่ตำรวจยืนยันว่าพวกเขาตระหนักถึงภัยที่อาจเกิดขึ้น

“ระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายในสหราชอาณาจักรยังอยู่ในระดับสำคัญ หมายความว่าการก่อการร้ายอาจเกิดขึ้นได้ และเราก็ร่วมมือกับหน่วยงานป้องกันการก่อการร้ายอย่างใกล้ชิดในการวางแผนสำหรับอีเวนต์ต่างๆในลอนดอน โดยพิจารณาว่าข้อมูลที่สำคัญต่างๆอาจช่วยให้คนที่เข้าร่วมมีความปลอดภัย” แถลงการณ์จากตำรวจระบุ

“เราตระหนักถึงโลกออนไลน์และสื่อที่มีการรายงานเกี่ยวกับที่สนามทั่วยุโรปรวมถึงที่ลอนดอนตกเป็นเป้าหมาย”

“อย่างไรก็ตามผมอยากให้สาธารณชนแน่ใจว่าเรามีแผนอันยอดเยี่ยมวางเอาไว้สำหรับเกมในค่ำคืนนี้ และเราจะร่วมมือกับทีมงานรักษาความปลอดภัยของสโมสรอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าเกมจะดำเนินไปอย่างสงบ”

“เราขอให้ประชาชนระมัดระวังเอาไว้ และหากเห็นอะไรที่ดูไม่เหมาะสมหรือรู้สึกไม่เหมาะสม แจ้งให้กับตำรวจและหน่วยงานรักษาความปลอดภัยทราบ”

จนถึงตอนนี้ยูฟ่ายืนยันว่าเกมทั้ง 4 นัดในวันอังคารและพุธยังคงมีกำหนดการลงแข่งขันกันตามเดิม และ อาร์เซน่อล ก็ยืนยันว่าพวกเขาร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆสำหรับเกมในค่ำคืนนี้

เมื่อเร็วๆนี้ ISIS อ้างตัวเป็นผู้รับผิดชอบการก่อการร้ายที่ โครคุส ฮอลล์ ในมอสโกเมื่อวันที่ 22 มีนาคมโดยมีผู้เสียชีวิต 144 ราย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: