ตำนานตราไก่ยก ‘อ๋อง’ คือส่วนผสม ‘ซีดาน’ กับ ‘พลาตินี่’

คริสตอฟ ดูการ์รี่ ตำนานกองหน้าฝรั่งเศส กล่าวชื่นชม อ็องตวน กรีซมันน์ พร้อมบอกว่าแนวรุกรุ่นน้องรายนี้ คือส่วนผสมระหว่าง ซีเนอดีน ซีดาน และ มิเชล พลาตินี่ ตำนานทีมชาติ

แข้งวัย 31 เป็นกำลังสำคัญให้ทัพ “ตราไก่” อย่างต่อเนื่อง โดยฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้ลงเล่นทุกนัด พร้อมทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์ช่วยให้ทีมของ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

เกมนัดล่าสุด ฝรั่งเศส เอาชนะ โมร็อกโก ในรอบรองชนะเลิศ 2-0 โดย กรีซมันน์ ถูกเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ อย่างเป็นทางการจาก ฟีฟ่า

หลังจบการแข่งขัน ปอล ป็อกบา สตาร์ของ ฝรั่งเศส ซึ่งไม่ได้ติดทีมเพราะอาการบาดเจ็บ โพสต์โซเชียลตั้งฉายาให้เพื่อนร่วมชาติจาก แอตเลติโก้ มาดริด ว่า “กรีซมันน์กองเต้”

เช่นเดียวกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ตำนานกองหน้า เชลซี ผู้รับหน้าที่กูรูให้ช่อง

และคอมเม้นท์ว่า กรีซมันน์ มีสไตล์การเล่นคล้ายกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้

“กรีซมันน์ ทำให้ผมแปลกใจ แต่เขามีทั้งความฉลาด และคุณภาพพอสำหรับทำแบบนั้น, เขาดูเหมือน ก็องเต้ ยิ่งกว่าเหมือนตัวเองซะอีก!”

อย่างไรก็ตาม ดูการ์รี่ ผู้คว้าแชมป์โลก 1998 และแชมป์ยูโร 2000 กับฝรั่งเศส เห็นต่าง โดยกล่าวกับ

สื่อบ้านเกิด แสดงทัศนะถึง กรีซมันน์ ว่า

“ผมคิดว่าตั้งแต่เริ่มฟุตบอลโลกครั้งนี้ กรีซมันน์ ทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างแท้จริง”

“ผมถึงขั้นมองว่า ในบางครั้งเขามีความคล้ายกับ ซีดาน เพราะ กรีซมันน์ มีระดับการเล่นที่เหมาะสม และมีจังหวะจ่ายบอลที่ถูกต้องอยู่เสมอ”

“ผมคิดจากใจเลยว่า ฝรั่งเศส ชุดนี้จะไม่เป็นเหมือนเดิมหากขาด กรีซมันน์ ไป”

“รูปเกมของ ฝรั่งเศส มักจะขาดจังหวะที่ถูกต้องและขาดความเข้มข้น แต่ทันทีที่ กรีซมันน์ ได้สัมผัสบอล เขามอบจังหวะที่ถูกต้องให้จากการใช้วิชั่นและการผ่านบอล”

“กรีซมันน์ คือส่วนผสมระหว่าง ซีดาน กับ พลาตินี่, พลาตินี่ มีวิชั่นและอ่านเกมล่วงหน้าได้ก่อนผู้เล่นคนอื่น”

“ส่วน กรีซมันน์ ผมมองว่าเขาน่าทึ่ง เขามีทั้งความนิ่ง ความเยือกเย็น และความเป็นผู้ใหญ่”

“ความแข็งแกร่งของ เดสช็องส์ คือการให้ กรีซมันน์ เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ และผมคิดว่า ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ (นายใหญ่ แอตฯ มาดริด) จะต้องทำแบบนั้นด้วย”

“กรีซมันน์ ต้องเล่นมิดฟิลด์ เพราะนอกจากการสร้างสรรค์เกมแล้ว เขาทั้งวิ่งไล่บอล, อุดช่องว่างให้เพื่อนร่วมทีม และขัดขวางการทำเกมของคู่ต่อสู้”

“กรีซมันน์ ค่อนข้างคล้ายกับนักเทนนิส เขาหาบอลเจอเสมอ เพราะเขารู้ว่าบอลจะไปอยู่ตรงไหนของสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: