ตามคาด! ‘รูนี่ย์’ กลับอังกฤษรับงานคุมลูกโลก

ตามคาด! ‘รูนี่ย์’ กลับอังกฤษรับงานคุมลูกโลก

เวย์น รูนี่ย์ หวนกลับสู่ฟุตบอลอังกฤษด้วยการเข้ารับตำแหน่งกุนซือใหม่ของ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่งและมาพร้อมลูกมือที่คุ้นชื่อกันดี

แอชลี่ย์ โคล อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติจะเข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยของ รูนี่ย์ เช่นเดียวกับ จอห์น โอเชีย อดีตเพื่อนร่วมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รูนี่ย์ จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก จอห์น ยูสเทซ ที่โดนปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ “ตราลูกโลก” แบบเกิดความกังขาหลังพาทีมรั้งอันดับ 6 ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพเวลานี้

อดีตหัวหอกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสโมสรว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาทำงานกับ เบอร์มิ่งแฮม ในช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้น เป็นเรื่องชัดเจนว่าพวกเขามีแผนที่วางเอาไว้และทุ่มเทกับการไปให้ถึงเป้าหมายสำหรับสโมสร เราต่างเห็นพ้องตรงกันในสิ่งที่คาดหวังเอาไว้”

“ผมกำลังสร้างเส้นทางอาชีพกุนซือของผมอยู่, พาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมอันท้าทาย, เพื่อทำให้ตัวเองพร้อมกับโอกาสแบบนี้ นี่เป็นโปรเจ็คท์ที่มอบจุดหมายให้กับผมและผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นงานนี้”

อดีตแข้งวัย 37 ปีเพิ่งออกจากตำแหน่งกุนซือของ ดีซี ยูไนเต็ด ทีมในเมเจอร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นเป้าหมายที่กลุ่มทุนอเมริกันเจ้าของสโมสร เบอร์มิ่งแฮม หมายตาตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์

รูนี่ย์ มีประสบการณ์กับการคุมทีมในแดนผู้ดีมาแล้วหลังเป็นกุนซือให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในฤดูกาล 2020-21 ช่วงที่สโมสรพบกับปัญหาการเงินและตกชั้นเพราะโดนลงโทษตัด 21 แต้ม แต่งานครั้งนั้นทำให้เขาได้รับคำชื่นชม

แล้วการมารับงานครั้งนี้แม้ รูนี่ย์ จะได้รับการหนุนหลังเมื่อถึงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แต่กฏแฟร์เพลย์การเงินจะทำให้ เบอร์มิ่งแฮม รวมถึงสโมสรส่วนใหญ่ในแชมเปี้ยนชิพเสริมทัพได้อย่างจำกัด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: