ตัดเกรด! ‘แมดดี้-ไรซ์’ ท็อปรุ่น, ‘โอนาน่า-เมาท์-ไค’ สอบตกพรีเมียร์

ตัดเกรด! ‘แมดดี้-ไรซ์’ ท็อปรุ่น, ‘โอนาน่า-เมาท์-ไค’ สอบตกพรีเมียร์

เดลี่ เมล ตัดเกรดเหล่าบรรดาซูเปอร์สตาร์ที่เพิ่งย้ายทีมใหม่พรีเมียร์ลีก ยก เจมส์ แมดดิสัน ของทีม “จ่าฝูง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ เดแคลน ไรซ์ ของอาร์เซนอล ทำคะแนนสูงที่สุด 9 เต็ม 10 ขณะแข้งสอบตก ไม่ใช่ใครที่ไหน อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แค่ 2 จาก 10 คะแนนเต็ม

สื่อดังแดนผู้ดี ประเมินผลงานของเหล่าสตาร์ที่ย้ายทีมใหม่ในช่วงออกสตาร์ต 8 นัดแรก พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023-24 ยกย่อง เจมส์ แมคดิสัน ที่ย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นให้ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด

แข้งวัย 26 ปี ได้คะแนนสูงถึง 9/10 จากความโดดเด่น เข้ามามีบทบาทสำคัญในเกมรุกไก่เดือยทองแบบไร้รอยต่อ ทำไป 2 ประตู 5 แอสซิสต์ คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนมาครองอีกด้วย

เช่นเดียวกับ เดแคลน ไรซ์ ของอาร์เซนอล สตาร์อีกรายที่ เดลี่ เมล ให้คะแนนสูงถึงระดับ 9/10 จากผลงานยอดเยี่ยมคุ้มค่าทุกเพนนี หลังสโมสรยอมทุบคลัง 105 ล้านปอนด์ ดึงตัวมาจากเวสต์แฮม

ไรซ์ เข้ามาเป็นห้องเครื่องให้ทีม ประสานงานกับมาร์ติน โอเดการ์ด ทำให้แดนกลางของทีมปืนใหญ่แข็งแกร่งขึ้นมาก พร้อมต่อกรกับทุกทีมเพื่อเป็นแชมป์แล้ว

นอกจากนี้ โดมินิค โซบอสซ์ไล ของลิเวอร์พูล ก็ได้คะแนนสูงถึง 8/10 หลังปรับตัวเล่นพรีเมียร์ลีกได้อย่างรวดเร็ว แม้จะเพิ่งย้ายมาจากแอร์เบ ไลป์ซิก

เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ผลานตอนไม่มีบอลโดดเด่นมาก ทำงานคัฟเวอร์ทีมไปทั่วทั้งสนาม วิ่งแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยไปแล้วเกือบๆ 90 กิโลเมตร จาก 8 นัดแรก จนเรียกได้เลยว่า เขาเป็น “เดอะ แบก” ที่แท้จริงในแผงแดนกลางหงส์ตอนนี้

มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น อีกแข้งส่งเข้าประกวดของสเปอร์ส ก็ได้คะแนนสูงถึง 8/10 หลังย้ายมาแบบโนเนมจาก โวล์ฟสบวร์ก แต่ผลงานเข้าตา จับคู่กับคริสเตียน โรเมโร่ เปลี่ยนแนวรับสุดยุ่ยให้กลายเป็นกำแพงหินใน ผลงานไม่แพ้ใครของทีมเป็นประจักษ์

เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ของเวสต์แฮม เป็นอีกแข้งที่เดลี่ เมลยกย่อง จากผลงาน 6 แอสซิสต์ 2 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจากเซาแธมป์ตันเมื่อซัมเมอร์ 8/10 เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

จากบรรดาสตาร์ที่สอบผ่านแบบสบายๆ มาถึงผู้เล่นที่สอบตกไม่เป็นท่าบ้าง โดยเดลลี่ เมล ให้ อังเดร โอนาน่า มือกาวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานเละเทะสุดแค่ 2/10 เท่านั้น

โอนาน่า ย้ายจากอินเตอร์ มิลาน มายูไนเต็ด ตามใบสั่งของเอริค เทน ฮาก ที่อยากได้ผู้รักษาประตูใช้เท้าเก่ง แต่สิ่งที่โอนาน่ามอบให้ทีมกลับตรงกันข้าม เล่นผิดพลาดบ่อยมีส่วนทำทีมแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่าจนสูญเสียความมั่นใจ

หนักข้อถึงขั้นแฟนบอลนำไปเปรียบเทียบกับ ดาบิด เด เคอา ว่าสโมสรคิดถูกแล้วใช้ไหมที่ยอมแตกหักกับมือกาวชาวสเปน เพื่อนายด่านผู้นี้

เมสัน เมาท์ อีกแข้งใหม่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกคนที่ถูกตัดเกรดให้สอบตก ได้คะแนนแค่ 3/10 ผลงานในสนามกับค่าตัว 60 ล้านปอนด์ที่จ่ายให้เชลซี สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง เพราะนอกจากสร้างอิมแพคช่วยแนวรุกไม่ได้แล้ว เขายังพลาดช่วยทีมไป 5 นัดเพราะบาดเจ็บอีกด้วย

มอยเซส ไคเซโด้ มิดฟิลด์เชลซี ถูกเมลตัดเกรดได้แค่ 4/10 หลังเจ้าของย้ายทีมมาพร้อมความคาดหวังที่สูง จากดราม่าแย่งชิงตัว ปฏิเสธไปลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ไคเซโด้ ภาพรวมช่วงแรก ยังน่าผิดหวัง ผลงานที่แสดงออกมาให้ไม่ใกล้เคียงกับค่าตัวที่สูงระดับ 115 ล้านปอนด์ เลย

ไค ฮาแวร์ตซ์ ของอาร์เซนอล เป็นอีกสตาร์ที่ผลงานน่าผิดหวัง สวนทางกับผลงานของทีม โดยเขาเล่นเป็นตัวรุกแต่ทำประตู-แอสซิสต์ไม่ได้เลย จนกระทั่งถึงเกมชนะบอร์นมัธ 4-0

อย่างไรก็ตาม ผลงานน่าสุด ฮาแวร์ตซ์ ลงเล่นเป็นตัวสำรอง มีส่วนสำคัญช่วยทีมทำประตูชัยเอาชนะทีมแกร่งอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: